xs
xsm
sm
md
lg

อดีตนักซิ่ง F1 ตั้งเป้าลุย "พาราลิมปิก 2012"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานาร์ดี หวังลุยพาราลิมปิก
อเล็กซ์ ซานาร์ดี อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งทีมวิลเลียมส์ผู้พิการขาทั้ง 2 ข้าง ตั้งเป้าร่วมทีมนักปั่นจักรยานชาติอิตาลีลุยศึกพาราลิมปิกเกม 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังประสบความสำเร็จในการใส่ขาเทียมลงแข่งรถยนต์รายการเวิลด์ทัวร์ริงคาร์ มาแล้ว

นักขับสู้ชีวิตวัย 42 ปี ที่เคยขับฟอร์มูลา วัน ร่วมกับราล์ฟ ชูมัคเกอร์ ในทีมวิลเลียมส์ ในปี 1999 ต้องสูญเสียขาทั้ง 2 ข้างหลังประสบอุบัติเหตุขั้นปางตาย หลังจากรถของเขาถูกพุ่งชนด้วยความเร็ว 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในรายการซีเออาร์ที ที่เยอรมนีในปี 2001

ล่าสุดซานาร์ดีที่ต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ และกลับมาลงแข่งรถยนต์ได้อีกครั้งด้วยการใช้ขาเทียมทั้ง 2 ข้างตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา ก็ตั้งเป้าที่จะร่วมทีมนักกีฬาคนพิการของอิตาลีในประเภทจักรยาน ลุยกีฬาพาราลิมปิกเกม 2012 ในอีก 3 ปีข้างหน้า

"เป้าหมายของผมคือการได้รับใช้ชาติสักครั้งในการร่วมทีมจักรยานอิตาเลียน คว้าเหรียญรางวัลในกีฬาระดับโลก ซึ่งแม้ในเวลานั้นผมจะมีอายุถึง 45 ปี แต่ผมแทบจะอดใจการร่วมทัวร์นาเมนต์ลอนดอน 2012 ไม่ได้แล้ว" อดีตนักซื่งมินาร์ดี ,โลตัส และวิลเลียมส์เผย

สำหรับซานาร์ดีก่อนหน้านี้ เคยร่วมทีมอิตาลี ลงแข่งจักรยานคนพิการชิงแชมป์โลก ในประเภทจักรยานมือ จบการแข่งขันในอันดับ 14 ในการแข่งขันประเภทไทม์-ไทรอัล ประเภทบุคคล ที่ประเทศอิตาลี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
ครั้งกลับไปแข่งทัวร์ริงคาร์ร่วมกับทีมบีเอ็มดับเบิลยู
กำลังโหลดความคิดเห็น