xs
xsm
sm
md
lg

สวิงสาวไทยสุดยอดคว้าแชมป์กอล์ฟเยาวชนยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องโม โมรียา จุฑานุกาล ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ
“โม”โมรียา จุฑานุกาล สวิงสาวไทย วัย 15 ปี ท็อปฟอร์มสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกอล์ฟไทยอีกครั้งด้วยการเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่สามารถคว้าถ้วยแชมป์เยาวชนยุโรป รายการ ดยุคออฟยอร์คยังแชมเปี้ยนส์โทรฟี่ 2009 ที่ประเทศสก็อตแลนด์ ได้สำเร็จ

กอล์ฟรายการ ดยุคออฟยอร์คยังแชมเปี้ยนส์โทรฟี่ 2009ระหว่างวันที่ 8 -10 กันยายน ณ สนามดันโดนัลด์ลิงค์ส ประเทศสก็อตแลนด์ซึ่งเป็นการแข่งขันรวมชายและหญิง อายุไม่เกิน 18 ปีโดยนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ล้วนแล้วแต่เป็นนักกอล์ฟเยาวชนระดับแชมป์ของประเทศทั้งสิ้น รวม 57คนจาก 34 ประเทศชั้นนำทั่วโลก ซึ่งและกำหนดนักกอล์ฟที่มีสิทธิ์เข้าแข่งขันต้องถือแฮนดิแคป ไม่เกิน +3

สวิงสาวไทยร่างเล็กโมรียา จุฑานุกาล ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังคว้าถ้วยสุดยอดแชมป์เยาวชนยุโรป ดยุคออฟยอร์คยังแชมเปี้ยนส์โทรฟี่ 2009มาได้สำเร็จ โดยสามารถเอาชนะนักกอล์ฟแชมป์เยาวชนชายและหญิงจากประเทศต่างๆทั้ง 57คนจาก 34 ประเทศทั่วโลก รับถ้วยเกียรติยศจากเจ้าฟ้าชายแอนดรูว์ดยุคแห่งยอร์ค ซึ่งเป็นพระราชโอรสในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2แห่งราชวงศ์อังกฤษและถือเป็นนักกอล์ฟเยาวชนหญิงคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาได้และเป็นที่สนใจแก่บรรดาสื่อมวลชนต่างชาติเป็นอย่างมาก

โดยหลังจบการแข่งขันรอบ 36 หลุมแรก โมรียา ทำผลงานอยู่อันดับที่ 7 ด้วยสกอร์+ 4 ตามผู้นำร่วมอย่าง คามิลเลีย เฮดเบิร์ก แชมป์เลดี้ส์อินเตอร์เนชั่นแนลจากสเปน ทอม เลวิส แชมป์เยาวชนชายจากอังกฤษ และ เลตติเตีย เบ็คแชมป์เยาวชนหญิงจากอิสราเอลอยู่แค่ 3 สโตรก สำหรับการแข่งขันในรอบสุดท้าย โมรียาเปิดหลุมหนึ่งได้ไม่สวยนักเมื่อมีออกโบกี้ โดย โมรียาพยายามเซฟพาร์มาได้ตลอดจนกระทั่งมาถึงที่หลุม 5 พาร์ 5 ระยะ 480 หลาโมรียาพัตเบอร์ดี้แก้สกอร์คืนได้สำเร็จ จากนั้นก็มาหลุดโบกี้อีกครั้งที่หลุม6 พาร์ 3 ระยะ 135 หลา และมาทำเบอร์ดี้คืนอีกครั้งที่หลุม 8 พาร์ 4 ระยะ 340หลา เมื่อมาถึงหลุม 9 พาร์ 4 ระยะ 350 หลา ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของเกมโมรียา สามารถทำอีเกิ้ลจากการแอ็พโพรชขึ้นกรีนที่ระยะ 90หลาลงหลุมทำให้ทำสกอร์รวมไล่ขึ้นมาเหลือ 2 โอเวอร์พาร์

จากนั้นในการเล่น 9หลุมหลัง นักกอล์ฟสาวไทยเก็บเบอร์ดี้เพิ่มได้อีกที่หลุม 12 พาร์ 4 ระยะ 330หลาและขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยวของการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ซึ่งการแข่งขันดำเนินไปอย่างเข้มข้น โมรียาโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดทำเอาบรรดาสื่อมวลชนและนักข่าวทั้งในประเทศและต่างประเทศพร้อมทั้งผู้ชมในสนามเดินตามเชียร์สวิงสาวไทยร่างเล็กคนนี้อย่างสนุก จนจบการแข่งขัน โมรียาทำผลงานได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 (34 – 36) สกอร์รวมตลอด 3วัน 54 หลุม 2 โอเวอร์พาร์ 218และไม่มีนักกอล์ฟชายและหญิงคนใดที่จะทำสกอร์ได้ดีเท่า โมรียา จุฑานุกาลจึงคว้าถ้วยแชมป์เยาวชนยุโรป ดยุคออฟยอร์คยังแชมเปี้ยนส์โทรฟี่ 2009มาครองได้สำเร็จ เอาชนะนักกอล์ฟแชมป์เยาวชนชายและหญิงจากประเทศต่างๆทั้ง 57คนจาก 34 ประเทศทั่วโลก และนอกจากนี้ยังแถมท้ายด้วยรางวัล Best Score of theDay ซึ่งเป็นการทำสกอร์ได้ดีที่สุดของวันจากบรรดานักกอล์ฟเยาวชนชายและหญิงทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยอีกคน ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ฮึดทำสกอร์วันสุดท้ายเข้ามาที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 จบ 54 หลุมผลงาน 14โอเวอร์พาร์ 230 ขยับจากอันดับที่ 25 มาอยู่ที่ 14ร่วมกับนักกอล์ฟจากญี่ปุ่นสำหรับทีมนักกีฬาไทยทั้งหมด ได้แก่ โมรียา จุฑานุกาล, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์พร้อมด้วย ปัฐวี บัววิรัตน์ ผู้ควบคุมทีมทีมจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันเสาร์ที่ 12 กันยายนศกนี้โดยสายการบินบริติชแอร์เวย์ส เพที่ยวบินที่ บีเอ9 เวลา 15.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น