xs
xsm
sm
md
lg

‘RML’ เปิดข้อมูลเด็ดพรีเมียร์ชิปสุดสัปดาห์นี้ (ตอนจบ)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไม่ต้องรอกันนานสำหรับเกร็ดข้อมูลเด็ดๆ (ตอนจบ) ที่ทีมงานสรรหามาฝากคอเกม “Ready MANAGER LEAGUE 2009-10” เพื่อใช้พิจารณาในการทายผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดประเดิมเดือนกันยายน ช่วงสุดสัปดาห์นี้

สเปอร์ส VS แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไวท์ ฮาร์ท เลน
สเปอร์ส ปราชัยคาถิ่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 10 ครั้งเข้าให้แล้ว มากที่สุดในบรรดาการเสียท่าต่อทีมอื่นในพรีเมียร์ชิปของ “ไก่เดือยทอง” อย่างไรก็ตาม หากลูกทีมของ แฮร์รี เรดแนปป์ ล้ม “ผีแดง” ได้ในคืนวันเสาร์นี้ สเปอร์ส จะทำสถิติชนะ 5 นัดรวด เป็นการออกตัวที่สุดในประวัติศาสตร์ทีมก็ว่าได้ โดยเกมรุกพวกเขายิงได้ 11 ประตู สูงสุดในลีก ณ เวลานี้เทียบเท่า อาร์เซนอล เพื่อนร่วมกรุงลอนดอน แถม สเปอร์ส มีทีเด็ดช่วงท้ายเกมเสมอ 15 นาทีสุดท้ายทำไปแล้ว 4 ประตูในซีซันนี้ อย่างไรก็ดี 6 เกมหลังสุดในลีกไม่เคยเลยที่ทีมจะรักษาสถิติคลีนชีตไว้ได้

ไปดูฝั่งทีมเยือนกันบ้าง เวย์น รูนีย์ ยิง 4 ประตูใน 4 นัดที่เล่นกับ สเปอร์ส ในเกมลีก ส่วนคู่หู ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ฤดูกาลก่อนก็กระทุ้งหนึ่งเม็ดใส่ต้นสังกัดเก่า แต่ดูเหมือนซีซันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เครื่องร้อนค่อนข้างช้า 7 จาก 8 ประตูที่ทำได้ต้องรอถึงครึ่งหลัง ทว่า 13 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชนะได้ถึง 11 นัด มีเสมอและแพ้แค่อย่างละเกมเท่านั้น

แมนฯ ซิตี VS อาร์เซนอล ที่ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์
แมนฯ ซิตี เสียท่าคาถิ่นให้ อาร์เซนอล มาแล้วถึง 10 ครั้ง มากที่สุดในการพ่ายให้แก่เพื่อนร่วมพรีเมียร์ชิป สองฤดูกาลที่ผ่านมา เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ทำแสบยิงได้ถึง 4 ประตูสมัยเล่นให้ “ปืนใหญ่” แต่ตอนนี้เขากลายเป็นขวัญใจแฟนๆ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อยิงไปแล้ว 3 ตุงให้ทีมช่วงออกสตาร์ท และลูกทีมของ มาร์ค ฮิวจ์ส เป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่เสียประตูให้ใคร อย่างไรก็ตาม สโมสรแห่งอีสต์แลนด์ชนะ 5 นัดติดในลีกหนสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1986 (ฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี ชนะมา 3 นัดรวด รวมกับ 1 นัดส่งท้ายจากซีซัน 2008/09 เป็น 4 นัด)

ด้านของผู้มาเยือนทำสกอร์ได้จากลูกโหม่ง 3 ประตูมากที่สุดร่วมในลีก โรบิน ฟาน เพอร์ซี จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู 3 ครั้ง เป็นสถิติดีที่สุดในพรีเมียร์ชิป อีกทั้ง 14 นัดหลังสุดในเกมลีก อาร์เซนอล ร้อนแรงถล่มรวมกันได้ถึง 41 ประตู เพียงแต่ว่าการมาเยือนซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ 2 ครั้งหลังสุด ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ปราชัยเรียบวุธ (ฤดูกาลก่อน ปืนใหญ่ โดนถล่ม 3-0 กลับเมืองหลวงกันแทบไม่ถูก)

ซันเดอร์แลนด์ VS ฮัลล์ ที่สเตเดียม ออฟ ไลท์
ซันเดอร์แลนด์ ชนะทั้งหมด 4 นัดหลังสุดในลีกที่เจอกับ ฮัลล์ เสมือนการพบกันระหว่างงูเหลือมกับเชือกกล้วย? ทว่า 16 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ชิป “แมวดำ” พ่ายไปถึง 11 เกม แถม 7 นัดหลังสุดที่บ้านกลับเสียท่าให้คู่แข่งถึง 5 นัดในลีกเลยทีเดียว อีกทั้งฤดูกาลนี้ ลูกทีมของ สตีฟ บรูซ เสียลูกเตะมุมไปถึง 38 ครั้ง มากที่สุดในบรรดาเพื่อนร่วมลีกอีกด้วย

ขณะที่ “เดอะ ไทเกอร์ส” ปล่อยให้คู่แข่งยิงเข้ากรอบถึง 29 ครั้ง มากที่สุดแล้วในลีก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม โบซ มายฮิลล์ ถึงต้องโชว์ซูเปอร์เซฟไปแล้ว 20 หน (มากที่สุดในบรรดานายทวารพรีเมียร์ชิป) ในเรื่องเกมรุก 25 นัดหลังสุดในลีก ฮัลล์ ยิงได้เกินหนึ่งประตูเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ไม่มีสกอร์เลยถึง 9 นัด อีกทั้งลูกทีมของ ฟิล บราวน์ ยังชนะเพียงแค่นัดเดียวจากการไปเยือนทีมในพรีเมียร์ชิป 16 นัดหลังสุด

เบอร์มิงแฮม VS วิลลา ที่เซนต์ แอนดรูว์ส
ดาร์บีแมตช์แห่งเมืองเบอร์มิงแฮม 10 ครั้งหลังสุดในลีก จบลงที่ชัยชนะของแต่ละฝั่งอย่างละ 4 นัด ลงเอยด้วยการเสมอกัน 2 เกม แถมทั้งคู่ยิงได้เท่ากันทีมละ 14 ประตูอีกต่างหาก อย่างไรก็ดี การพบกัน 4 หนหลังสุดชัยชนะตกอยู่กับ แอสตัน วิลลา ล้วนๆ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ยิงได้ทั้งสองนัดหลังสุดที่เจอกับ เบอร์มิงแฮม โดย “สิงห์ผงาด” ชนะ 3 จาก 4 นัดหลังสุดในลีก ฤดูกาลนี้ลูกทีมของ มาร์ติน โอนีล ได้ 4 จาก 5 ประตู มาจากจังหวะเล่นลูกเซตพีช

ด้านของ เบอร์มิงแฮม ไม่แพ้ใครที่เซนต์ แอนดรูว์ส ตลอด 10 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ชิป แต่การเล่นในบ้านศึกมิดแลนด์ ดาร์บี 5 นัดหลังสุด “เดอะ บลูส์” ก็สะกดคำว่า “ชัยชนะ” ไม่เป็นแม้แต่แมตช์เดียว

ฟูแลม VS เอฟเวอร์ตัน ที่คราเวน คอทเทจ
เอฟเวอร์ตัน ชนะ ฟูแลม แบบไปกลับเมื่อฤดูกาลก่อน แถม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” รักษาผลงานไม่เสียประตูถึง 8 จาก 13 นัดหลังสุดเมื่อต้องออกไปเยือนคู่แข่งร่วมพรีเมียร์ชิป แต่เริ่มต้นซีซันนี้ ลูกทีมของ เดวิด มอยส์ มีปัญหาป้องกันลูกกลางอากาศ เสียประตูจากการโดนโหม่งไปแล้ว 3 ลูก ที่สำคัญ ทิม ฮาวเวิร์ด นายทวารทีมชาติสหรัฐฯ มีเปอร์เซ็นต์ป้องกันประตูได้ต่ำสุดของลีก อยู่แค่ 47 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ในส่วนของ ฟูแลม มีสถิติการยิงเข้ากรอบคิดเป็นแค่ 15 เปอร์เซ็นต์ ย่ำแย่สุดในลีก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมลูกทีมของ รอย ฮอดจ์สัน เพิ่งทำได้แค่ประตูเดียวจากการลงเตะ 3 นัด อีกทั้ง “เจ้าสัวน้อย” แห่งลอนดอน อยู่ในฟอร์มไม่น่าไว้วางใจนัก เนื่องจากปราชัย 3 จาก 4 นัดหลังสุดที่เล่นในพรีเมียร์ชิป
กำลังโหลดความคิดเห็น