xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" หวั่นแฟนเมาทำสนามเดือด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
"ดร.ลูกหนัง" วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ยอมรับ "เหล้า-เบียร์" เข้าสนามฟุตบอลได้ทำให้เกมลีกดุเดือดจากความเมาของแฟนบอล เปรยอยากห้ามแต่ทำยาก

ในขณะที่เกมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ก้าวเข้าสู่ช่วงปลายฤดูกาล หลังแต่ละทีมฟาดแข้งกันมาแล้ว 23 นัด และเหลือแมตช์แข่งอีกเพียงทีมละ 7 นัดเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมานั้นการแข่งขันลีกสูงสุดในปีนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนลูกหนังที่หลั่งใหลเข้าสู่สนามกีฬา

ทว่าทุกวันนี้การเชียร์ฟุตบอลของเหล่าบรรดาแฟนคลับก็เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จากการด่าทอนักเตะคู่แข่ง ผู้ตัดสิน มาจนถึงการขว้างปาสิ่งของลงสู่สนาม รวมถึงยังมีการปิดล้อมกองเชียร์ทีมเยือนจากกองเชียร์เจ้าถิ่นในบางสนาม ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้แสดงความหวั่นวิตกไม่น้อย

"ความจริงลำพังการเชียร์ฟุตบอลเฉยๆ หรือเย้ยหยันกันของแฟนบอลนั้นเป็นเรื่องปกติที่ทั่วโลกเขาก็มีกัน แต่สิ่งหนึ่งที่น่ากังวลคือมีกลุ่มแฟนคลับบางกลุ่มที่นิยมดื่มเหล้า เบียร์ ระหว่างการแข่งขัน ซึ่งอย่างที่เราทราบดีว่ากองเชียร์ในไทยลีกส่วนใหญ่ล้วนน่ารัก พูดจากันรู้เรื่อง แต่บางรายพอเมามายขึ้นมาจากคนดีๆ ก็กลายเป็นคนพูดไม่รู้เรื่องขึ้นมา ใจจริงผมอยากจะห้ามไม่ให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าสนามเลย เพื่อระงับความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้ เพราะหากว่าห้ามนำเข้าไปดื่ม ก็อาจจะมีคนดื่มมาจากด้านนอกสนามซึ่งไม่ต่างกันเลย อีกทั้งหลายสโมสรมีผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นผู้สนับสนุน ดังนั้นเราจึงอยากให้สโมสรต่างๆ ร่วมกันรณรงค์มากกว่า"

นอกจากนี้ "ดร.ลูกหนัง" ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "อำนาจสิทธิ์ขาดในการควบคุมดูแลแฟนฟุตบอลเป็นหน้าที่ของสโมสรเจ้าบ้าน ดังนั้นหากเกิดความรุนแรงขึ้นมาทีมเจ้าบ้านนั่นเองที่ต้องรับผิดชอบ ต่อไปหากเกิดความรุนแรงในสนามฟุตบอลขึ้น คงต้องมีการลงโทษที่หนักขึ้น เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่าง และจะได้ไม่ปฏิบัติกันอีก คงไม่มีแฟนบอลรายใดอยากให้สโมสรที่ตัวเองเชียร์เดือดร้อน ดังนั้นอยากจะขอวิงวอนไว้เลยว่าไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์เพื่อความสนุกในการชมฟุตบอลเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น