xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ฉีกแนว "เฟด-นาดาล" เลือกเซ็นอาดิดาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรีย์ แร็กเกตหนุ่มชาวสกอตต์ ไม่ขอตามแบบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ที่เซ็นสปอนเซอร์กับ "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬาจากสหรัฐฯ โดยมือ 2 ของโลก ตัดสินใจเลือกเซ็นกับ "อาดิดาส" สัญชาติเยอรมนีแทนด้วยมูลค่าสัญญา 3 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 160 ล้านบาท)

ปัจจุบัน เมอร์เรย์ มีสัญญากับ "เฟรด เพอร์รี" ผลิตภัณฑ์กีฬาจากเกาะอังกฤษซึ่งเซ็นกันมาตั้งแต่ปี 2004 และเพิ่งมีการเซ็นฉบับใหม่ต่ออีก 1 ปีก่อนหน้าศึกวิมเบิลดันที่ผ่านมา แต่หลังจากหมดสัญญาฉบับนี้ นักหวดชาวสกอตต์จะไม่ต่อออกไปอีกทำให้ผลิตภัณฑ์กีฬาชั้นนำของโลกหลายแห่งยื่นข้อเสนอมาให้พิจารณา ซึ่งรวมถึง ไนกี้ และ อาดิดาส สองยักษ์ใหญ่ของโลก

ปรากฏว่า อาดิดาส ยื่นข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจมากกว่าและจะได้ลายเซ็นจาก เมอร์เรย์ ไปซึ่งคาดว่าจะมีเซ็นกันหลังจบศึกยูเอส โอเพน โดยสัญญาข้างต้นมีมูลค่าตกปีละ 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 160 ล้านบาท) และจะเพิ่มขึ้นอีก 2 เท่าหรือ 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 320 ล้านบาท) หากนักหวดชาวสกอตต์สามารถขึ้นมายึดมือ 1 ของโลกได้

ขณะที่แหล่งข่าววงในเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้แร็กเกตหนุ่มวัย 22 ปีตัดสินใจเลือก อาดิดาส มากกว่า ไนกี้ เนื่องจาก อาดิดาส อนุญาตให้มีสปอนเซอร์อื่นสินค้าอื่นตรงแขนเสื้อได้ ตัวอย่าง เครื่องดื่มไฮแลนด์ สปริง หรือ ธนาคารอาร์บีเอสซึ่งเจ้าตัวมีอยู่แล้ว แต่ ไนกี้ ไม่ยินยอม โดยปัจจัยสำคัญอีกประการคือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก และ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก ต่างมีสปอนเซอร์เป็น ไนกี้ แล้วทั้งสองคน ดังนั้น แอนดี จึงเลือกที่จะเป็นของตัวเองมากกว่า

นอกจากนี้ การทำสัญญาดังกล่าวคาดว่าจะเป็นแผนทางการตลาดของบริษัทนายหน้าซึ่งทำหน้าที่ดูแลจัดการภาพลักษณ์ของ เมอร์เรย์ ซึ่งต้องการให้นักหวดชาวสกอตต์ขยับขึ้นไปเป็นแบรนด์ระดับโลก โดยบริษัทแห่งนี้เองเคยทำให้ เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลประสบความสำเร็จอย่างโด่งดังมากล้วและมีสัญญาอยู่กับ อาดิดาส เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น