xs
xsm
sm
md
lg

เอฟวันระส่ำ! สปอนเซอร์ใหญ่วิลเลียมส์ถอนตัวอีกราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส) ผู้สนับสนุนหลักทีมวิลเลียมส์เอฟวัน ทีมแข่งเก่าแก่ในศึกรถสูตรหนึ่ง ประกาศถอนตัวในการเป็นผู้สนำสนุนทีมของเซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ หลังจบฤดูกาล 2010 จากผลพวงของภาวะเศรษฐกิจโลก
อาร์บีเอส ไม่ต่อสัญญากับวิลเลียมส์หลังจบปี 2010
อาร์บีเอส ซึ่งเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งสหราชอาณาจักร และมีรัฐบาลอังกฤษเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เจอเศรษฐกิจโลกเล่นงานเช่นเกียวกับกลุ่มการเงินรายอื่นๆ ส่งผลให้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา กับทีมวิลเลียมส์เอฟวันออกไปหลังจบฤดูกาล 2009

โดยแอนดรู แม็คลาฟลิน โฆษกแห่ง รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ เผยในแถลงการณ์ว่า "เรายอมรับว่าเรากำลังเผชิญหน้าสถานการณ์ที่ยากลำบากในภาวะเศรษกิจเช่นนี้ เราจึงมีข้อสรุปว่าจะไม่ต่อสัญญากับพาร์ทเนอร์ของเราออกไป"

สำหรับอาร์บีเอส เป็นสปอนเซอร์หลักให้กับทีมวิลเลียมส์ มาตั้งแต่ฤดูกาล 2005 โดยจ่ายเงินสนุบสนุนทีมปีละ 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังเป็นผู้สนับสนุนรายการแข่งขันในเอฟวันอีกหลายสนามในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ไอเอ็นจี กรุป สถาบันทางการเงินชื่อดังของโลก เพิ่งจะประกาศถอนตัวเป็นผู้สนับสนุนทีมเรโนลต์หลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ฮอนด้า เรซซิง ก็ยังไม่สามารถเจ้าของทีมรายใหม่เข้ามาซื้อทีม ทั้งที่เอฟวันสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น