xs
xsm
sm
md
lg

“แม้วซิตี” ยังฝืด!! พร้อมอ้าแขนรับกลุ่มผู้ลงทุน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทักษิณ
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แห่งเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เริ่มแสดงให้เห็นถึงปัญหาการเงินภายใน เพราะล่าสุดพร้อมเปิดให้กลุ่มผู้ลงทุนใหม่ๆ เข้าสู่สโมสร เนื่องจากจะได้มีเม็ดเงินไปช่วยสนับสนุนทีม โดยเฉพาะการหานักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพ

แกรี คุก ผู้อำนวยการบริหารประจำถิ่น เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม เป็นคนออกมาเปิดเรื่องนี้ผ่านทางสำนักข่าว “สกาย สปอร์ตส์” ว่า พร้อมหากลุ่มผู้ลงทุนใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครยอมรับ เนื่องจากทั้งมหาเศรษฐีจากตะวันออกกลางต้องการฮุบอำนาจทั้งหมด

“ทักษิณ ยังต้องการถือหุ้นใหญ่อยู่ แต่ว่ากลุ่มผู้ลงทุนต้องการเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลทั้งหมด เราบอกว่าสโมสรไม่ได้มีไว้เพื่อขาย เราจะมองหากลุ่มผู้ลงทุนใหม่ต่อไป ตอนนี้ก็มีอยู่ 5 หรือ 6 ทางเลือก เหตุผลที่เราต้องทำสิ่งนั้นก็เพราะว่าเราอยู่ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะและต้องการผู้เล่นใหม่ 3 หรือ 4 คน” คุก กล่าวในท้ายที่สุด

ก่อนหน้านี้ สื่อผู้ดีเพิ่งจะตีข่าวว่า แมนฯซิตี ของ ทักษิณ กำลังประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนัก จนต้องยื่นความจำนงขอกู้เงินจากธนาคารเป็นจำนวน 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.6 พันล้านบาท รวมถึงเคยยืมเงินอดีตประธานสโมสร 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 134 ล้านบาท) จ่ายค่าเหนื่อยสตาฟฟ์มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น