xs
xsm
sm
md
lg

"เรือใบ" เผย "แม้ว" หน้าบางทำสโมสรเสื่อมเสียส่อลาเก้าอี้บอร์ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
แกร์รี่ คุก ซีอีโอ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ออกมาเผยผ่านสื่อในเมืองผู้ดีว่า "เสี่ยแม้ว" ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของทีมรู้สึกละอายที่นำความเสื่อมเสียมาสู่สโมสร พร้อมลาออกจากบอร์ดบริหารของทีม แต่ขอเป็นเจ้าของต่อไป

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2551 สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงานว่าหนังสือพิมพ์ "เดลี่ เทเลกราฟ" ของอังกฤษ เปิดเผยคำสัมภาษณ์ของ แกร์รี่ คุก ประธานบริหารแมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร พร้อมที่จะสละตำแหน่งผู้บริหารสโมสร

โดย "ซีอีโอ" ของทีมเรือใบสีฟ้า กล่าวกับระหว่างการแถลงข่าวที่สนามซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม เรื่องอนาคตของ "เสี่ยแม้ว" ว่า "เขารู้สึกผิดที่ทำให้สโมสร และพรีเมียร์ลีกถูกกล่าวหา เขาบอกกับผมว่า "หากต้องการให้ผมลาออกจากบอร์ดบริหาสโมสรก็พร้อม เพื่อให้เป็นไปตามความประสงค์ของพรีเมียร์ลีก เรื่องนี้ถือว่ายอมรับได้ ถ้ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของการเป็นเจ้าของทีม"

ทั้งนี้ "เดลี่ เทเลกราฟ" ยังเปิดเผยด้วยว่า แกร์รี่ คุก ได้เข้าให้ข้อมูลต่อ เดฟ ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก ในวันอังคารที่ผ่านมา ต่อข้อกล่าวหาเรื่องคุณสมบัติของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่ามีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งในบอร์ดบริหารหรือไม่ ซึ่งภายใต้กฏของพรีเมียร์ลีก หากผู้บริหารสโมสรรายใดได้รับการตัดสินให้มีความผิดในคดีทุจริต ก็จะถูกปลดโดยทันที

ขณะที่ "เสี่ยแม้ว" วัย 59 ปี ไม่ยอมเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลกับข้อหาทุจริตอีกหลายคดี ซึ่งล่าสุดอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้ พร้อมภรรยา หลบหนีไปอยู่ที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น