xs
xsm
sm
md
lg

‘เพ็ตเตอร์เซน’ นำร่วม ‘สาววี-โปรฝน’ ร่วงแคนาเดียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน ควงคู่ คิม ซอง ฮี ขึ้นนำการแข่งขันกอล์ฟ แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน ขณะที่ มิเชล วี สาวหน้าใสกับ “โปรฝน” รัศมี กัลยาณมิตตา ของไทยไม่ผ่านการตัดตัว

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการซีเอ็น แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 96 ล้านบาท) ณ สนาม พริดดิส กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,435 หลา พาร์ 71 เมืองคาลการี รัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันศุกร์เป็นการดวลวงสวิงในรอบที่สอง

ปรากฏว่า ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน จากนอร์เวย์ เก็บมา 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมขยับขึ้นเป็น 9 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำร่วมกับ คิม ซอง ฮี ซึ่งรอบนี้ระเบิดฟอร์มสุดยอดเก็บมารวดเดียว 10 เบอร์ดี้ เสียคืนเพียงแค่หนึ่งโบกี้ ทำให้ขึ้นมานำบนลีดเดอร์บอร์ด โดยทั้งคู่ขึ้นหน้า แคทริโอนา แม็ทธิว ดีกรีแชมป์บริติช โอเพน กับ ลอเรนา โอชัว ก้านเหล็กเบอร์ 1 ของโลกชาวเม็กซิกันอยู่ 1 สโตรกด้วยกัน

ภายหลังการแข่งขัน สาวคิม วัย 21 ปี ซึ่งไม่ชนะรายการใดๆ ในแอลพีจีเอ ทัวร์ มา 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ให้สัมภาษณ์หลังเก็บเบอร์ดี้ 6 หลุมรวดในหกหลุมแรก “ฉันไม่รู้ว่าตัวเองได้เบอร์ดี้ 6 หลุมติดต่อกัน ดังนั้นมันจึงรู้สึกขนลุกขึ้นมาเลย ฉันหมายความว่ามันยอดเยี่ยมจริงๆ”

ด้าน เพ็ตเตอร์เซน ซึ่งสัปดาห์ก่อนเสียท่าต่อ เอ็ม.เจ. ฮูร์ ในเพลย์ออฟหลุมสอง จนวืดแชมป์เซฟเวย์ คลาสสิก เผยเช่นกัน “ฉันเล่นในทุกๆ สัปดาห์เพื่อชัยชนะ ฉันหมายถึงในการแข่งขันกอล์ฟคุณมีโอกาสแพ้มากกว่าชนะอยู่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่ฉันสามารถทำได้คือ พยายามหาโอกาสให้ตัวเองจนถึงวันอาทิตย์”

ส่วนผลงานของโปรรายอื่นๆ ฮูร์ ฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บมา 7 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ แองเจลา สแตนฟอร์ด และ ยู ซุน ยัง ด้าน เจิ้ง หยานี จากไต้หวัน อยู่ในอันดับ 8 ร่วมกับ จานิซ มูดี ที่ 6 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ โซฟี กุสตาฟสัน (สวีเดน) อยู่ในอันดับ 10 ร่วมกับ ชิน จีไย, คิม อิน คุง, แคร์รี เว็บบ์ รวมถึง แอนนา รอว์สัน ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์

สำหรับ สเตซี พราหมณสุทธิ์ โปรชาวอเมริกันเชื้อสายไทย ยังได้ลุ้นแชมป์เหมือนกันมีตุนมา 3 อันเดอร์พาร์ ในอันดับ 17 ร่วมกับ แอนนา นอร์ดควิสท์ (สวีเดน) หรือว่า โมโมโกะ อูเอดะ (ญี่ปุ่น) ในส่วนของก้านเหล็กที่ไม่ผ่านตัดตัว มิเชล วี พลาดไม่ได้เข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายเป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้ เมื่อเธอจบที่ 3 โอเวอร์พาร์ ไม่ถึงเกณฑ์ตัดตัวที่ 1 โอเวอร์พาร์ ด้าน รัศมี กัลยาณมิตตา ของไทยก็เช่นกัน วันที่สองตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 4 โอเวอร์พาร์
เพ็ตเตอร์เซน ได้ลุ้นแชมป์อีกแล้ว
น่าเสียดาย สาววี ไม่ผ่านตัดตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น