xs
xsm
sm
md
lg

“ไฮติงกา” ฟันค่าเหนื่อยสูงสุดกับทอฟฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฮติงกา
จอห์น ไฮติงกา แนวรับทีมชาติฮอลแลนด์ กลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดกับ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน หลังย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 336 ล้านบาท) ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เอฟเวอร์ตัน ขาย โจลีออน เลสค็อตต์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ด้วยค่าตั 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,344 ล้านบาท) ก่อนไปซิว ไฮติงกา มาเป็นตัวแทนด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ ทันก่อนตลาดปิดทำการพอดิบพอดี

ไฮติงกา เพิ่งได้ 0 คะแนนจาก “มาร์กา” หนังสือพิมพ์สเปน เพราะช่วย แอต. มาดริด ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่แบบรับไม่ได้ด้วยการบุกไปแพ้ มาลากา 0-3 ก่อนที่แข้งวัย 25 ปี จะเหินฟ้ามาตรวจร่างกายเมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา และตัดสินเซ็นสัญญายาว 5 ปีเต็ม

นอกจากนี้ ไฮติงกา จะรับค่าเหนื่อยกับ เอฟเวอร์ตัน 55,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ มากที่สุดในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค เท่ากับ มิเกล อาร์เตตา กองกลางสเปน หลังจากก่อนหน้านี้รับกับ แอต มาดริด 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

เดวิด มอยส์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน กล่าวถึงนักเตะใหม่ที่สวมเสื้อหมายเลข 5 ว่า “เราปลื้มมากที่ได้ จอห์นนี มาร่วมทัพ เขาเล่นได้ทั้งแบ็กขวา, เซนเตอร์ฮาล์ฟ และ กองกลางตัวรับ ประสบการณ์จะช่วยเราได้และหวังว่าจะปรับตัวเข้ากับทีมได้โดยเร็ว ซึ่งผมแน่ใจว่าเขาจะสร้างความตื่นเต้นได้ไม่น้อย”
กำลังโหลดความคิดเห็น