xs
xsm
sm
md
lg

‘ร็อบเบน’ สุดปลื้มผละชุดขาวเข้ารังเสือใต้แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตัดสินใจผละอก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด โยกเข้ารัง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ร็อบเบน เปิดตัวกับเสือใต้แล้ว
เมื่อวันศุกร์ บาเยิร์น มิวนิค ทำการเปิดตัว อาร์เยน ร็อบเบน อาวุธใหม่ในเกมรุก หลังจากยอมทุ่มเงิน 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) กระชากตัวมาจาก รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน โดยดาวเตะวัย 25 ปี เลือกสวมยูนิฟอร์ม “เสือใต้” หมายเลข 10 ลงสนาม

ร็อบเบน ซึ่งเซ็นสัญญา 4 ปีมาค้าแข้งในถิ่นอลิอันซ์ อารีนา ให้สัมภาษณ์ทันทีผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “ผมรู้สึกว่าได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี นี่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมดีใจเหลือล้นที่ได้มาอยู่ที่นี่ ณ ตอนนี้ ทุกสิ่งมันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ผมมีเรื่องให้ตัดสินใจและผมก็เลือกมาเล่นให้สโมสรใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค”

ด้าน หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ “เสือใต้” เผยถึงเพื่อนร่วมชาติชาวดัตช์ “ผมมีความสุขที่ได้ผู้เล่นซึ่งจะเข้ามาช่วยสร้างสรรค์เกมรุกเพิ่มขึ้น ร็อบเบน เป็นนักเตะจอมทะลุทะลวง”

นอกจากนี้ ฟาน กัล เปรยอาจมีการปรับระบบให้ บาเยิร์นฯ “ผมไม่คิดว่าเราต้องยึดติดกับเพียงระบบ 4-3-3 ด้วยการมีทั้ง ร็อบเบน และ (ฟรองค์) ริเบรี ทำให้เรามีสไตล์ที่แตกต่างออกไปได้ เราแค่ต้องการเวลาการฝึกซ้อมในการผสมผสานอะไรให้เข้ากัน”

สำหรับ บาเยิร์นฯ เก็บได้เพียง 2 คะแนนจากการลงสนาม 3 นัดแรกในฤดูกาล 2009/10 นี่ถือเป็นการออกตัวที่ย่ำแย่สุดในรอบ 43 ปี โดยคืนวันเสาร์นี้ ฟาน กัล มีคิวพาทีมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมาป่า” โวล์ฟสบวร์ก ดีกรีแชมป์เก่า ซึ่งก็มีข่าวว่า ริเบรี เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส สลัดอาการบาดเจ็บที่เข่าเตรียมคืนสนาม ขณะที่ ร็อบเบน อาจยังไม่พร้อมสำหรับลงประเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น