xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" รับ WC ยูเอสโอเพน "น้องนก" วืด!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มลาเดโนวิช(ขวา) ได้ WC น้องนก วืด!!
สมาคมเทนนิสสหรัฐอเมริกา (USTA) ประกาศมอบไวลด์การ์ด หรือ สิทธิพิเศษลงทำการแข่งขันรอบเมนดรอว์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 2009 ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคมนี้แก่ คิม ไคลจ์สเตอร์ อดีตมือ 1 โลกซึ่งเพิ่งกลับมาแข่งขันในทัวร์อีกครั้ง และนักเทนนิสเจ้าถิ่นอีก 5 คน นอกจากนี้ยังมอบไวลด์การ์ดให้กับ โอลิเวีย โรกอฟสกา ดาวรุ่งจากออสเตรเลีย และ คริสตินา มลาเดโนวิช มือ 1 เยาวชนโลกและรองแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ชาวฝรั่งเศส ขณะที่ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 2 เยาวชนโลกและแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ไร้ชื่อในเมนดรอว์ต้องไปแข่งขันรอบคัดเลือก

ศึกแกรนด์สแลมส่งท้ายปี "ยูเอส โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 21.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 712 ล้านบาท) เตรียมเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายน ณ ศูนย์เทนนิส บิลลี จีน คิงส์ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานคร นิวยอร์ก ซึ่งเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย สมาคมเทนนิสสหรัฐอเมริกา (USTA) ประกาศรายชื่อนักหวดที่ได้ไวลด์การ์ดลงเล่นเมนดรอว์โดยไม่ต้องคัดเลือกออกมาแล้ว

ผลปรากฎว่า ไวลด์การ์ดใบแรกเป็นของ คิมไคลจ์สเตอร์ แชมป์เก่าปี 2005 และอดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยียม ซึ่งเพิ่งหวนคืนสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีตามความคาดหมาย ขณะที่อีก 5 ใบถัดมาตกเป็นของสมาชิกทีม เฟด คัพ อเมริกัน ได้แก่ อเลซา กลัตช์ ,วาเนีย คิง ,เกล บรอดค์ซี ,มาลโลรี เซซิล และ คริสตินา แม็กเฮล

ขณะที่ คริสตินา คริสตินา มลาเดโนวิช มือ 1 เยาวชนโลกและรองแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ชาวฝรั่งเศส รวมถึง โอลิเวีย โรกอฟสกา ดาวรุ่งจากออสเตรเลีย ได้รับไวลด์การ์ดลงหวดเมนดรอว์หญิงเดี่ยวเช่นกัน ตามควาามร่วมมือของสมาคมเทนนิสอเมริกันกับสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศสและ สมาคมเทนนิสออสเตรเลีย ตามลำดับจากรายงานข่าวของ "เอเอฟพี"

ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 326 ของโลกซึ่งเป็นมือ 2 ในระดับเยาวชนและเป็นแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน คนล่าสุดไร้ชื่อรับไวลด์การ์ดเหมือนใน ออสเตรเลียน โอเพน และ วิมเบิลดัน ทำให้ต้องไปลงแข่งขันรอบคัดเลือกซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ โดย หวดสาวจากเชียงใหม่วัย 17 ปี ต้องเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ 3 แมตช์เพื่อผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ (128 คน) ต่อไป

สำหรับ "น้องนก" กำลังฝึกซ้อมอยู่ที่ ศูนย์ฝึกสมาคมเทนนิสสหรัฐอเมริกา (USTA) ที่กรุง วอชิงตัน ดีซี ร่วมกับ โค้ช ชัค คริส ก่อนเตรียมเดินทางมา นิวยอร์ก ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้เพื่อรับทราบผลการประกบคู่ในรอบคัดเลือกต่อไป
ซูเปอร์ คิม แชมป์เก่าปี 2005 ได้ไวลด์การ์ดตามคาด
กำลังโหลดความคิดเห็น