xs
xsm
sm
md
lg

“น้องนก” ขอเต้นรำ “เฟดเอ็กซ์” ก่อนหิ้วแชมป์กลับไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก กับถ้วยแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ที่รอคอย
“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสดาวรุ่งของไทยซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว “วิมเบิลดัน” คนล่าสุดเผยอยากเต้นรำกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ในงานเลี้ยงวิมเบิลดัน ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย

เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกรฎาคมที่ผ่านมา “น้องนก” วัย 17 ปี มือ 4 ของรายการลงเล่นที่ คอร์ต 1 ออล อิงแลนด์ อาศัยความเหนียวแน่นเอาชนะ คริสตินา มลาเดโนวิช มือ 1 ของรายการจากฝรั่งเศสและเป็นแชมป์เยาวชนเฟรนช์ โอเพน คนล่าสุด 2-1 เซต 3-6,6-3,6-1 ผงาดครองแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ได้สำเร็จหลังจากปี 2008 พ่าย ลอว์รา ร็อบสัน จากสหราชอาณาจักรในรอบชิงชนะเลิศ โดยหลังจากรับถ้วยรางวัลจาก แอนน์ โจนส์ แชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ปี 1969 นพวรรณได้ออกมากล่าวผ่านเว็บไซต์ของวิมเบิลดัน (www.wimbledon.org) ว่าอยากเต้นรำกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกก่อนกลับเมืองไทยมาเฉลิมฉลอง

โดย แชมป์เยาวชนหญิงคู่ ยูเอส โอเพน 2008 และ เฟรนช์ โอเพน 2009 ซึ่งจะเล่นระดับเยาวชนในปีนี้เป็นปีสุดท้าย กล่าวว่า “นกอยากให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เอาชนะ แอนดี รอดดิก คว้าแชมป์ชายเดี่ยววิมเบิลดันได้ในวันอาทิตย์ เพื่อที่เราทั้งสองคนจะได้ไปร่วมงานเลี้ยง วิมเบิลดัน ด้วยกัน และนกจะขอโรเจอร์ เต้นรำสักเพลง หลังจากปีที่แล้วนกผิดหวังเมื่อตนเองแพ้ในรอบชิงฯ เยาวชนหญิงเดี่ยว ส่วน โรเจอร์ ก็แพ้ (ราฟาเอล) นาดาล ในรอบชิงฯ ชายเดี่ยว”

หลังจากเผยความฝันในการเต้นรำกับอดีตนักเทนนิสมือ 1 โลก “น้องนก” ออกมาเผยความประทับใจกับตำแหน่งแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน 2009 ในครั้งนี้ เมื่อเธอกล่าวว่า “ปีที่แล้วนกค่อนข้างตื่นเต้นที่ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ส่วนปีนี้นกตั้งเป้าหมายมาตั้งแต่แรกว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้ในปีสุดท้ายที่จะเล่นระดับเยาวชน ดังนั้นมันจึงให้ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่เมื่อทำสำเร็จ”

“ก่อนหน้านี้ในรอบแรก (พบ อเลฮานดรา กรานิโย จากเม็กซิโก) นก เสียถึง 5 แมตช์พอยต์แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้ เช่นเดียวกันกับในรอบชิงชนะเลิศที่หลังจากเสียเซตแรกไปก่อน นก คิดว่าตนเองคงจะต้องแพ้ในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง เลยพยายามตีแบบไม่มีอะไรจะเสียและพยายามสู้ในทุกๆแต้มจนในที่สุดสามารถพลิกกับมาชนะได้สำเร็จ” นพวรรณ อดีตมือ 1 เยาวชนโลกกล่าว “แชมป์นี้เป็นชัยชนะสำคัญของคนไทยทั้งชาติ นกโทรศัพท์ไปหาครอบครัวเรียบร้อยแล้วทุกท่านดีใจมากที่เราทำสำเร็จ นกแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะบินกลับเมืองไทย”

“แชมป์เยาวชนวิมเบิลดันครั้งนี้ทำให้นกมีกำลังใจมากขึ้นในการเล่นเทนนิสอาชีพที่สำคัญยังทำให้เราได้รับสิทธิไวลด์การ์ดลงแข่งขันเมนดรอว์ หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ในปีหน้า (2010) โดยไม่ต้องไปคัดเลือก” นักหวดสาวคนแรกในรอบ 63 ปีต่อจาก วาเลรี พิตต์ ที่ได้รองแชมป์และแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน 2 ปีติดต่อกัน ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ นพวรรณ และ มลาเดโนวิช ยังต้องปะทะกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ เยาวชนหญิงคู่ วิมเบิลดัน ในวันนี้ (5 ก.ค.) เป็นคู่ที่ 2 ของคอร์ต 1 (ราว 21.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) โดย “น้องนก” จะจับคู่กับ ซัลลี เพียร์ส จากออสเตรเลีย ส่วน มลาเดโนวิช วัย 16 ปีจับคู่ ซิลเวีย จิริช จากโครเอเชียเป็นคู่มือ 2 ของรายการ ซึ่งแมตช์นี้มีเดิมพันคือ “น้องนก” กับ มลาเดโนวิช ใครชนะจะได้ครองตำแหน่งมือ 1 เยาวชนโลกในวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้
ถ่ายภาพกับ มลาเดโนวิช รองแชมป์
เยาวชน วิมเบิลดัน ครั้งสุดท้ายของ นก
กำลังโหลดความคิดเห็น