xs
xsm
sm
md
lg

แม็คลาเรนจ่อปลด "ฮิคกิ" ดึง "รอสเบิร์ก" ซิ่งแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิคกิ โควาไลเนน นักขับชาวฟินแลนด์แห่งทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ส่อแววตกงานหลังจบฤดูกาลนี้ หลังทำผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจ โดยมีข่าวว่าทีม "ซิลเวอร์แอร์โรว์" เตรียมดึง นิโค รอสเบิร์ก มาเสียบแทน
ฮิคกิ โควาไลเนน ใกล้ตกงานอีกราย
โควาไลเนน ทำผลงานในช่วง 10 สนามแรกได้อย่างน่าผิดหวัง หลังไม่จบการแข่งขัน ถึง 5 สนาม และเก็บได้เพียง 9 แต้ม ส่งผลให้มาร์ติน วิชมาร์ท ทีมบอสแม็คลาเรน ออกมาส่งสัญญาณเตือนไปยังนักซิ่งฟินน์ว่าอาจจะตกงานในอนาคตอันใกล้นี้

โดยทีมบอสแม็คลาเรนเผยผ่านเดอะซัน ก่อนที่ศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์จะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ว่า "ฮิคกิไม่สามารทำผลงานในสนามได้ดีอย่างที่ควรจะเป็น เขาทำผลงานต่ำกว่าเป้าหมายในทุกๆเรซ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมทีม (ลูอิส แฮมิลตัน)"

ซึ่งสื่อผู้ดีคาดการณ์ว่าทีมซิลเวอร์แอร์โรว์ เตรียมทาบทาม นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งฝีมือดีจากทีมวิลเลียมส์ มาร่วมทัพในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันยังพร้อมปลดนักขับวัย 27 ปีออกจากตำแหน่งในปีนี้ทันที หากยังทำผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องในสนามต่อไป

สำหรับโควาไลเนน ย้ายจากเรโนลต์ มาร่วมทีมแม็คลาเรนตั้งแต่ปี 2008 ทว่าคว้าแชมป์ให้ทีมได้เพียง 1 สนามจากศึกฮังกาเรียน จีพี ฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงยังทำผลงานห่างชั้นกับลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกเพื่อนร่วมทีมอยู่หลายขุมทั้งที่ใช้รถแข่งสเปกเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น