xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" คว้าแชมป์โรเจอร์ คัพ ฉลองขึ้นมือ 2 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ คว้าแชมป์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสกอตต์ ฉลองการขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลกด้วยการคว้าแชมป์โรเจอร์ คัพ หลังพลิกกลับมาเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งมีปัญหาอาการบาดเจ็บไหล่ไป 2-1 เซต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ 1000 รายการ โรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 105 ล้านบาท) ที่ยูนิพริกซ์ สเตเดียม เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

แอนดี เมอร์เรย์ ซึ่งกำลังจะขึ้นมาเป็นนักเทนนิสมือ 2 ของโลกแทนที่ ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปนในวันจันทร์นี้เมื่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 44 นาที พลิกกลับมาเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา ซึ่งมีปัญหาอาการบาดเจ็บไหล่ในช่วงกลางแมตช์ไป 2-1 เซต 6-7 (4/7), 7-6 (7/3), 6-1 คว้าแชมป์รายการที่ 5 ของตนเองในปีนี้ พร้อมรับเงินรางวัล 443,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท)

นักหวดวัย 21 ปีเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "ผมเคยคว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์มาก่อน 2 รายการซึ่งเป็นความรู้สึกที่ดี แต่การที่ผมไม่เคยเป็นมือ 2 ของโลกมาก่อน มันจึงเป็นสิ่งที่มีความหมายต่อผมมากกว่าการคว้าแชมป์รายการนี้เล็กน้อย"
กำลังโหลดความคิดเห็น