xs
xsm
sm
md
lg

"กระต่าย" ท้าบัลลังก์ "ฉลาม" ด้าน "ศรีราชา-นาวี" ลุ้นหนีตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภสิน (ซ้าย) จับมือกับ ซิโก้ ก่อนบิ๊กแมตช์ กระต่าย-ฉลาม
ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ฉลองวันแม่แห่งชาติมีคู่ที่น่าสนใจทั้งในกลุ่มเบียดแชมป์ และลุ้นหนีตาย โดย บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เล่นในบ้านขอท้าทายบัลลังก์จ่าฝูงอย่าง ชลบุรี เอฟซี ส่วน ศรีราชา เอฟซี กับ ราชนาวี ระยอง สู้เพื่อเก็บคะแนนต่อลมหายใจในลีกสูงสุด

สำหรับความพร้อมก่อนเกมไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 19 ประจำวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ซึ่งแข่งขันกัน 7 คู่ โดยคู่บิ๊กแมตช์เป็นการฟาดแข้งกันระหว่าง “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 3 จะเปิดสนามเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา คลอง 6 ต้อนรับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมนำของตาราง

ด้าน ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมเดอะ กลาส แรบบิท แถลงถึงความพร้อมก่อนเกมว่า “นัดนี้เราไม่มีใครติดโทษแบน แต่จะขาด เนลสัน มาร์ติน มิดฟิลด์ชาวชิลีที่บาดเจ็บหัวเข่าจากนัดแพ้ ศรีราชา เอฟซี (0-2) คงต้องให้พักสักระยะ ส่วน อนาวิน จูจีน กองกลางอีกคนที่ศีรษะกระทบกระเทือนก็อาการดีขึ้น ขณะที่ รุ่งโรจน์ สว่างศรี กองหลังตัวเก่งก็เจ็บเอ็นร้อยหวาย ทว่าเรายังมีคนอื่นที่สามารถทดแทนได้”

สำหรับความมั่นใจในการปะทะกับจ่าฝูงที่เคยเอาบุกไปชนะมาในเลกแรก 3-1 ศุภสิน กล่าวว่า “เกมวันพุธสำคัญมาก เราจะอยู่ที่อันดับเท่าไรหลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวพวกเราเอง ถ้าหยุด ชลบุรี ไม่ได้ช่องว่างก็จะห่างมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น เราจะเล่นเต็มที่แน่นอน กระนั้น ผลอาจออกมาไม่เหมือนเลกแรก เพราะพวกเขาก็กำลังวันดีคืน ส่วนเราเองก็สะดุดไปบ้าง แต่เชื่อว่าการเล่นในบ้านจะทำให้เรามีกำลังใจที่ดีกว่าจากเสียงเชียร์ของแฟนบอลเราเอง”

ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือหนุ่มของฉลามชลไม่หวั่นสถิติที่พบกันมาในเลกแรก และยืนยันว่าจะเดินหน้าแลกหมัดตามสไตล์ “บางกอกกล๊าส เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งและทำให้เราแพ้ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ นอกจากนั้น ศูนย์หน้าอย่าง อจายี ซามูเอล และ นันทวัฒน์ แทนโสภา ก็อันตรายรวมถึงตำแหน่งอื่นๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม เราจะยังเปิดเกมรุกเอนเทอร์เทนคนดูเหมือนเดิม เนื่องจากแฟนบอลทั้งสองทีมน่าจะมากันเยอะก็อยากให้พวกเขาชมฟุตบอลที่สนุก ส่วนผู้เล่นไม่มีตัวติดโทษแบน มีเพียง มารุยามา โยชิอากิ กองหลังญี่ปุ่นที่เอ็นนิ้วฉีกพัก 1 สัปดาห์เท่านั้น”

“ซิโก้” อดีตหัวหอกจอมตีลังกาทีมชาติไทยกล่าวถึงเป้าหมายในแมตช์วันพุธนี้ว่า “ฝั่งเขามีโค้ชง้วน (สุรชัย จตุรภัทรพงศ์) ทำให้แผงกองกลางน่าจะเหนียวแน่นและคงเป็นงานหนักของเรา แต่สไตล์ของผมก็คือเน้นเกมรุกอยู่แล้วเราคงจะแลกกับพวกเขาเลย เพราะหากเอาชนะได้ก็จะทิ้งห่างเพิ่มเป็น 9 คะแนน แต่ถึงจะได้แค่ 1 คะแนนหรือไม่มีแต้มก็ไม่เสียหายเนื่องจากเรายังนำอยู่ อย่างไรก็ตาม เราหวังเก็บชัยชนะอย่างแน่นอน”

คู่ต่อมา “มัจฉาสีน้ำเงิน” ศรีราชา เอฟซี รองบ๊วยที่เพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการปราบ บางกอกกล๊าส 2-0 เมื่อวันเสาร์จะลงเล่นในสนามสิรินธร รังของตัวเองอีกนัดทำศึกหนีตายกับ “ม้ามังกร” ราชนาวี ระยอง ทีมอันดับ 13 โดยฝ่ายแรกมีอยู่ 16 คะแนน ส่วนฝ่ายหลังมีแต้มดีกว่าเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

โดย “โค้ชทู” ครองพล ดาวเรือง เฮดโค้ชศรีราชาที่หนีบ วรุตม์ วงศ์ดี กองกลางกัปตันทีมมาด้วยให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า “จริงๆ แล้วรูปเกมของเราถือว่าดีเพียงแต่จบสกอร์ไม่เฉียบขาดเท่านั้น ทว่า นัดที่แล้วศูนย์หน้าที่เรานำเข้ามาใหม่อย่าง วาเลรี ซานู ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าช่วยแก้ปัญหาของเราได้ ส่วนการพบ ราชนาวี ระยอง คราวนี้คิดว่าแตกต่างจากในเลกแรกที่บุกไปแพ้ 0-1 แน่นอน เพราะว่าตอนนั้นเราเพิ่งขึ้นชั้นมาใหม่และผู้เล่นส่วนใหญ่ก็เป็นดาวรุ่ง แต่ตอนนี้เรามีประสบการณ์เพิ่มขึ้นแล้วเชื่อว่ามีสิทธิ์หวังถึง 3 แต้มได้ ส่วนสกอร์น่าจะออกมาสูสี”

ส่วน เอกรัตน์ ทรัพย์สิน ผู้ช่วยโค้ชทีมตะหานน้ำกล่าวถึงเกมพุธนี้ว่า “ศรีราชา มีผลงานดีขึ้นก็จริง แต่เราเองก็เพิ่งได้กำลังใจจากการคว้าชัยชนะนอกบ้านครั้งแรกในฤดูกาลนี้เหนือ สมุทรสงคราม เอฟซี 3-0 นอกจากนี้ ตั้งแต่โค้ชน้อย อนันต์ อมรเกียรติ เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทำให้การแก้ไขข้อผิดพลาดและการวางแผนของเราดีขึ้น เชื่อว่ารูปเกมจะสนุกและใกล้เคียงกันแน่นอน ส่วนเราเองหวังว่าจะมีแต้มกลับออกมา” ด้าน เจษฎา งามเมือง กัปตันทีมที่มาด้วยกันหวังลึกๆ ว่าขอเก็บ 3 คะแนนนอกบ้านเป็นแมตช์ที่ 2 ติดต่อกัน

อีกคู่หนึ่ง “หมูป่าเขี้ยวตัน” นครปฐม เอฟซี ที่ร่วงลงมาอยู่อันดับ 3 จากท้ายตารางจะเฝ้าถ้ำที่ ม.เกษตร กำแพงแสน รับมือของแข็งอย่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 5 โดยฝ่ายเจ้าบ้านที่ส่ง รัฐพล พาณิชย์พิบูลย์ เลขานุการสโมสรมาแถลงข่าวพูดถึงความพร้อมว่า “การเสีย ไมเคิล เบิร์น กองหน้าเวลส์ไปให้ ชลบุรี อาจส่งผลกระทบต่อเราบ้าง แต่ทุกวันนี้เราใช้ระบบทีมเข้าสู้อยู่แล้ว ไม่เน้นพึ่งดาราคนใดเป็นหลัก ส่วนนัดต่อจากนี้ไปไม่ว่าจะเล่นในบ้านหรือนอกบ้านทุกแต้มสำคัญหมด เพราะเราอยู่ในโซนอันตราย นัดนี้เชื่อว่าเราจะกลับมาตั้งหลักได้ หากเล่นได้เหมือนกับที่เจอกันคราวก่อนซึ่งเสมอ 1-1 โดยนำจนถึงท้ายเกม”

ด้าน เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ผู้จัดการทีมการท่าเรือไทยซึ่งชนะ 3 นัดรวดตั้งแต่เปิดเลกสอง กล่าวแบบถ่อมตนว่า “ความจริงในทุกๆ นัดเราก็จะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถอยู่แล้ว แต่ทุกวันนี้มาตรฐานแต่ละทีมในไทยลีกก็ไม่ต่างกันมากนัก การตัดสินจึงอยู่ที่ว่าใครจังหวะดีกว่าเท่านั้น สำหรับการพบ นครปฐม เราหวังว่าจะเก็บคะแนนกลับออกมาได้อย่างน้อย 1 แต้ม”

โปรแกรมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 19 วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2552
16.00 น. บีอีซี-เทโร ศาสน พบ สมุทรสงคราม เอฟซี ที่สนามบีอีซี เทโรศาสน หนองจอก
16.00 น. จุฬา ยูไนเต็ด พบ โอสถสภา เอ็ม-150 ที่สนามจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย
17.30 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา คลอง6
17.30 น. นครปฐม เอฟซี พบ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่สนามม.เกษตร กำแพงแสน
18.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง
18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร ที่สนามเทศบาลตำบลหนองปรือ
18.00 น. ศรีราชา เอฟซี พบ ราชนาวี ระยอง ที่สนามสิรินธร
วรุตม์ วงศ์ดี (ซ้าย) กัปตันทีมศรีราชา กับ เจษฎา งามเมือง กัปตันทีมราชนาวี
นครปฐม-การท่าเรือไทย ร่วมแถลงความพร้อมด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น