xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยซิวอีก 1 ทองแดงมาร์เชียลอาร์ท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาชา (ซ้าย) เตะคู่แข่งเข้ากลางลำตัว
"เจ้าแม็กซ์" นาชา ปั้นทอง นักเทควันโดไทย คว้าได้เพียงเหรียญทองแดง จากศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ หลังพ่ายร่วงรอบตัดเชือก

การแข่งขันกีฬาเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันพุธที่ 5 สิงหาคม 2552 ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เป็นการแข่งขันกีฬาเทควันโดที่ชิงชัยกัน 4 เหรียญทอง โดยมีนักกีฬาไทยลงแข่ง 1 คนคือ นาชา ปั้นทอง รุ่นเฟเธอร์เวทชาย

ผลการแข่งขันในช่วงเช้า ปรากฏว่ารอบแรก ราซูล อับดุลราอิม คู่แข่งจากคีร์กิสถานชั่งน้ำหนักตัวไม่ผ่านทำให้ นาชา ทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศทันทีพบกับ โมฮัมหมัด อับดุลลิบเดห์ จากจอร์แดน โดย "เจ้าแม็ก" แม้มีปัญหาอาการบาดเจ็บน่องแต่ยังฝืนสู้จนครบ 3 ยกเอาชนะไป 4 ต่อ 1 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายมีการรอบรองชนะเลิศ นาชา ปั้นทอง ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ไม่สามารถผ่าน ทุง จุย โล จากไต้หวัน ไปได้ ก่อนพ่ายไป 3-5 คะแนน พร้อมตกรอบดังกล่าว แต่ยังดีที่มีเหรียญทองแดงปิดท้าย ซึ่งสรุปผลงานของทีมเทควันโดไทยในการแข่งขันรายการนี้สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

ส่วนผลการแข่งขันของกีฬาวูซู-กังฟู ปรากฏว่าทีมไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง จากประเภททีมชาย ยุทธลีลาชุดต่อสู้อาวุธ จาก บารมี กุลสวัสดิ์มงคล, พิทยา แซ่ย่าง และ สุจินดา แซ่ย่าง
กำลังโหลดความคิดเห็น