xs
xsm
sm
md
lg

ลิเวอร์พูลตกลงขาย “อลอนโซ” ให้ราชัน-คาด 30 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ได้สวมชุดขาวสมใจอยาก
ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็ตัดสินใจตอบตกลงขาย ชาบี อลอนโซ ห้องเครื่องทีมชาติสเปนให้กับ รีล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าค่าตัวอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,740 ล้านบาท) และจะเพิ่มขึ้นตามผลงาน

“ราชันชุดขาว” ตามตื๊อ อลอนโซ ไปเสริมแผงมิดฟิลด์มาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ก็ยังตกลงค่าตัวกันไม่ได้ กระทั่งล่าสุด “หงส์แดง” ออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่าตอบรับข้อเสนอของยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยแถลงการณ์ในเว็บไซต์ liverpoolfc.tv ระบุว่า “สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลขอยืนยันในช่วงเย็นวันนี้ (4 ส.ค.) ว่าบรรลุข้อตกลงในการขาย ชาบี อลอนโซ ให้กับ รีล มาดริด แล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้น ส่วนรายละเอียดของข้อเสนอนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้”

อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่ามูลค่าการซื้อขายครั้งนี้อยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,972 ล้านบาท) ในอนาคตขึ้นอยู่กับผลงานของดาวเตะวัย 25 ปี ซึ่งย้ายจาก รีล โซเซียดัด มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2004 ด้วยค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 609 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่ากำลังหาตัวแทนมาอุดช่องโหว่ในแดนกลาง โดยมีชื่อของ อัลแบร์โต อาควิลานี (โรมา) สตีเวน เดอฟูร์ (สตองดาร์ ลีแอช) และ คริสเตียน โพลเซน (ยูเวนตุส) เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งรายหลังสุด สกาย สปอร์ตส ระบุว่าหงส์แดงจ่อคว้าตัวในไม่ช้านี้

ในส่วนของ รีล มาดริด นั้นเท่ากับว่าใช้เงินไปแล้วราว 220 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,760 ล้านบาท) โดยได้นักเตะ 8 คนเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้แก่ ริคาร์โด กาก้า, คริสเตียโน โรนัลโด, ราอูล อัลบิโอล, คาริม เบนเซมา, เอสเตบัน กราเนโร, อัลบาโร เนเกรโด, อัลบาโร อาร์เบลัว และ ชาบี อลอนโซ
กำลังโหลดความคิดเห็น