xs
xsm
sm
md
lg

"ศศิธารา" ชี้โค้ชอัฟกันทำผิดเองจนถูกมอมยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.ศศิธารา (ภาพจากแฟ้ม)
ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายที่พัก ต้อนรับ อาหาร และขนส่ง ศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เปิดเผยถึงกรณีที่โค้ชยูโดของทีมอัฟกานิสถานถูกมอมยาคาห้องพักจนสูญเงินไปกว่า 3 แสนบาทว่าไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการจัดการแข่งขันเนื่องจากเป็นการทำผิดกฏของโค้ชคนดังกล่าวที่พาคนนอกเข้ามาเอง พร้อมเปิดเผยอีกว่าการจัดการแข่งขันในช่วง 4 วันที่ผ่านมาเป็นไปอย่างน่าพอใจ

หลังวานนี้ (3 ส.ค.) เกิดเหตุนายอัสซาดี ซาคาลา โค้ชยูโดทีมอัฟกานิสถานถูกคนร้ายซึ่งเป็นกระเทยและตนเองได้ชวนมาค้างคืนที่ห้องพักเลขที่ 1920 ชั้น 19 ของโรงแรมเดอะ แกรนด์ อยุธยา ถ.รัชดาภิเษก มอมยาและฉกทรัพย์สินไปเป็นมูลค่ากว่า 3 แสนบาท

ด้าน ดร.ศศิธารา ซึ่งเดินทางมาชมการแข่งขันเทควันโดของนักกีฬาไทย ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก แสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความผิดของโค้ชยูโดชาวอัฟกันเองที่ฝ่าฝืนกฏนำคนนอกเข้ามายังห้องพักเองและเชื่อว่ากรณีนี้จะไม่กระทบต่อภาพลักษณ์การจัดการแข่งขัน

เมื่อถามถึงการจัดการแข่งขันมาร์เชียลอาร์ท เกมส์ ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่ามีปัญหาบ้างเล็กน้อยแต่เป็นเรื่องปกติของการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ซึ่งโดยภาพรวมแล้วถือว่าน่าพอใจ

ดร.ศศิธารา ยังกล่าวอีกว่าการจัดการแข่งขันรายการใหญ่เช่นนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยงของประเทศไทย โดยชี้แจงว่านักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของชาติต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขันราว 3 พันคน หากคิดคราวๆมีการจับจ่ายซื้อสินค้าต่างๆคนละ 1 หมื่นบาทก็จะทำให้เงินสะพัดจำนวนหลายล้านบาท นอกจากนี้หากนักกีฬามีความประทับใจเมื่อกลับไปยังประเทศบ้านเกิดก็จะชวนคนอื่นกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก

สำหรับ อาการป่วยเป็นไข้ของ 2 นักปันจักสีลัตของสิงคโปร์ ซึ่งแข่งขันที่ จ.สุพรรณบุรี และอยู่ในข่ายต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 นั้น นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด สุพรรณบุรี และสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ออกมาแถลงยืนยันแล้วว่า นูร์ ซูไลกา ซาคาเรีย (หญิง) ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพียงคนเดียว ส่วน โมฮัมเหม็ด ซากีร์ จูอันดา (ชาย) เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ที่ทั้ง 2 คนเข้ารับการรักษาทางแพทย์ก็ได้ให้ยาโอเซลทามีเวียร์แล้วเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งจะต้องให้ยาต่อเนื่องอีก 3 วัน โดยตอนนี้นักกีฬาคนดังกล่าวมีอาการดีขึ้นตามลำดับ และคาดว่าจะสามารถกลับประเทศสิงคโปร์ได้ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น