xs
xsm
sm
md
lg

"น้าชู" ดวลเพลย์ออฟวืดแชมป์สวิงบรูไน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาของน้าชู
บุญชู เรืองกิจ ก้านเหล็กรุ่นลายครามของไทย วืดทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ หลังพลาดหลุดโบกีหลุมสุดท้าย ก่อนแพ้ในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 2 ในรายการ บรูไน โอเพน ที่ประเทศบรูไน

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ บรูไน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ดวลวงสวิงกันที่ สนามเอ็มไพร์ โฮเตล แอน คันทรี คลับ ระยะ 7,013 หลา พาร์ 71 กรุงบันดาร์ เซรี เบกาวาน ประเทศบรูไน เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2552 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

โดย บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ที่ต้องการเพียงแค่เซฟพาร์ในหลุมสุดท้ายก็จะเป็นแชมป์ด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ แต่พลาดหลุดโบกี ส่งผลให้หลุดไปอยู่ที่ 13 อันเดอร์พาร์เท่ากับ กากันจีท บูลลาร์ โปรอินเดีย และดาร์เรน เบ็ค นักกอล์ฟจากแดนจิงโจ้ ต้องตัดสินด้วยการดวลเพลย์ออฟ
เบ็ค โปรแดนจิงโจ้ แชมป์บรูไน โอเพน
น้าชู ออกอาการหลุดฟอร์มอีกครั้ง เมื่อพลาดเสียโบกี ในหลุมที่ 2 ของการเพลย์ออฟหลุดวงโคจรไปก่อนเพื่อน ก่อนที่ ดาร์เรน เบ็ค วัย 31 ปี จะคว้าแชมป์ไปครอง หลังจากเอาชนะ กากันจีท บูลลาร์ ได้ในหลุมถัดไป

โดยภายหลังพลาดท่าจากการดวลเพลย์ออฟ น้าชู ให้สัมภาษณ์ด้วยความพอใจว่า "แม้จะไม่ได้แชมป์แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ผมสามารถขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับนับกอล์ฟรุ่นน้องๆได้อย่างสนุก สำหรับผมถือเป็นทัวนาเมนต์ที่ยาวนานมาก แต่มันก็ทำให้มีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น"

ส่วนผลงานของโปรไทยรายอื่นๆในวันสุดท้าย “โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วันจบที่ 10 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 9 ร่วมไปครอง ,ปิยะ สว่างอรุณพรวันสุดท้ายเก็บเพิ่ม 2 สโตรก จบที่ 15 ร่วม ,วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ ผู้นำในวันที่สอง ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ในวันสุดท้าย รวม 4 วันสกอร์จบที่ 6 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 24 ร่วมกับ ถาวร วิรัตน์จันทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น