xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เชื่อขุมกำลังแกร่งพอยังไม่เร่งเสริมทัพปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเผยไม่รีบร้อนลงมือเสริมทัพ แม้เพิ่งเสีย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กับ โคโล ตูเร ไปให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยเชื่อว่าขุมกำลังที่มีอยู่แข็งแกร่งพอสำหรับสู้ศึกฤดูกาลใหม่
เวนเกอร์ ไม่รีบเสริมทัพปืนใหญ่
เดอะ กันเนอร์ส ขาย อเดบายอร์ และ ตูเรผู้พี่ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ได้เงินรวมกันราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,240 ล้านบาท) ทว่ายังไม่ตอบสนองความต้องการของแฟนบอลที่อยากเห็นนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพ โดยเวลานี้คว้ามาเพียง โธมัส แฟร์เมเลน รายเดียวเท่านั้น

แม้ตอนนี้จะมีข่าวว่า “ปืนใหญ่” สนใจดึง ปาทริค วิเอรา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสที่ เวนเกอร์ เคยปั้นมากับมือ แต่ในขณะเดียวกันก็ส่อแววเสีย เอ็มมานูเอล เอบูเอ แบ็กจอมบุกทีมชาติไอวอรีโคสต์ไปอีกราย หลังจาก ฟิออเรนตินา ทีมดังแห่งกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ยื่นข้อเสนอมาให้ 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 392 ล้านบาท)

ด้านกุนซือมาดละเมียดออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแผนการเสริมทีมผ่านทางเว็บไซต์สโมสรชนิดขัดใจสาวกอาร์เซนอลว่า “ผมเชื่อว่าตอนนี้ทีมก็แข็งแกร่งพออยู่แล้ว แต่ถ้าจำเป็นต้องเสริมทัพเราก็พร้อมที่จะลงมือ ซึ่งผู้คนในอังกฤษมักจะคิดว่าปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ด้วยการซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามา”

“แต่สำหรับผมแล้วเชื่อว่าเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การทุ่มเทอย่างหนักในการฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาในจุดที่เราควรปรับปรุงและมั่นใจในตัวผู้เล่นที่เรามีอยู่ ถ้าจำเป็นจริงๆ เราก็จะไม่อยู่เฉยซึ่งเราเองก็มีงบให้ใช้จ่ายอยู่ แต่เราจะนำมันออกมาใช้ในทางที่เหมาะสมเท่านั้น” เวนเกอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น