xs
xsm
sm
md
lg

"หมู" ยิ้ม "เบียร์เชียร์" หนุน 7.5 ล้านลั่น 3 ปีล่าแชมป์ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศการเซ็นสัญญาเป็นไปอย่างชื่นมื่น
ทัพนักเตะทีม "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี รวมถึงบรรดาแฟนคลับได้เฮกันสุดเสียง หลัง "เบียร์เชียร์" ทุ่มเงิน 7.5 ล้านบาท สนับสนุนลุยศึกไทยลีก 2009-2010 ด้านประธานสโมสรโวไม่เกิน 3 ปีลุ้นแชมป์แน่

เมื่อวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2552 ที่ห้องกิ่งทอง โรงแรมเวล จังหวัดนครปฐม มีงานแถลงข่าวพร้อมพิธีเซ็นสัญญา "เบียร์เชียร์สนับสนุนสโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม" โดยมีนายไชยา สะสมทรัพย์, นายปัญญา ผ่องธัญญา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี จำกัด, นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ ประธานสโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม และ นายสถิตย์ ทวีนุช ผู้จัดการทีมฟุตบอลจังหวัดนครปฐม ร่วมงาน

โดยนายปัญญา ผ่องธัญญา กล่าวว่า "เบียร์เชียร์ มุ่งเน้นที่จะสร้างสรรค์ประโยชน์และคืนกำไรให้สังคม โดยเฉพาะวงการกีฬาที่เบียร์เชียร์ได้ร่วมส่งเสริมมาเป็นเวลานาน การสนับสนุนทีมนครปฐมในครั้งนี้ เราเล็งเห็นว่า ทีมในส่วนภูมิภาคนับเป็นพื้นฐานของการพัฒนาฟุตบอลอาชีพ รวมทั้งผู้บริหารฯ มีความตั้งใจจริงที่จะพัฒนาวงการ ซึ่งตรงกับแนวทางของเบียร์เชียร์ เราจึงพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งในเบื้องต้น เบียร์เชียร์ จะสนับสนุน 3 เลคแรก ในระหว่างฤดูกาล 2009-2010 นี้ เป็นเงินจำนวน 7.5 ล้านบาท"

ขณะเดียวกัน "เบียร์เชียร์" จะจัดกิจกรรมควบคู่กับเกมการแข่งขันในบ้านทุกนัด โดยได้เชิญ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่เป็นชาวนครปฐมโดยกำเนิด มาวิเคราะห์เกมการแข่งขันถึงขอบสนาม รวมทั้งยังจะเป็นผู้นำเชียร์ โดยมีกลุ่มสาวเชียร์ มาช่วยสร้างสีสันในสนามอีกด้วย

ด้านนายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ กล่าวต่อด้วยว่า "แม้ นครปฐม เอฟซี จะเป็นทีมเล็ก ที่ได้เล่นในลีกสูงสุดมาเพียงแค่ 2 ฤดูกาล แต่ก็มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ การเข้ามาสนับสนุนของเบียร์เชียร์ในครั้งนี้ นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการสร้างความสำเร็จของทีม เพื่อก้าวไปสู่ทีมชั้นนำของประเทศ ผมเชื่อว่าภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี ทีมนครปฐมมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์ลีกของประเทศ หรือคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้"

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมนครปฐม นายสถิตย์ ทวีนุช ผู้จัดการทีมร่างอวบกล่าวว่า "หลังได้งบประมาณเพิ่ม ทีมได้เซ็นสัญญานักเตะใหม่เข้าร่วมทีมถึง 4 คน ประกอบด้วย สิงขร มังคุด และ ครรชิต ปทุมสูตร จากทีมสุพรรณบุรี รวมถึง เอ็มโบลา เอสจิบา ศูนย์หน้าชาวแคเมอรูน จากทีมปัตตานี และ จารุพงศ์ สังขพงษ์ จากทีมทหารบก เมื่อรวมกับนักเตะเดิมที่มีอยู่ ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น น่าจะเอาตัวรอดในลีกสูงสุดได้ จากนั้นในฤดูกาลหน้า สโมสรจะซื้อนักเตะฝีเท้าดีระดับชาติเข้ามาเสริม เพื่อเป้าหมายในการก้าวขึ้นไปเป็นทีมชั้นนำในประเทศต่อไป"

สำหรับทีม นครปฐม เอฟซี ปัจจุบันรั้งอันดับ 12 ของศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 มี 17 คะแนน นำทีมอันดับ 16 บ๊วยของตารางอย่าง จุฬา ยูไนเต็ด เพียง 4 คะแนนเท่านั้น โดยล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านพ่ายให้กับ "แข้งเทพ" แบงคอก ยูไนเต็ด 1-3 ในฟุตบอลลีก และมีโปรแกรมเปิดสนาม ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ต้อนรับการมาเยือนของสโมสร ศรีราชา เอฟซี ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 เวลา 17.00 น. ของวันพุธที่ 29 กรกฎาคมนี้

กำลังโหลดความคิดเห็น