xs
xsm
sm
md
lg

"จุฬาฯ" เฉือน "ศรีราชา" คว้าชัยนัดแรกศึกไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเตะจุฬา ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น
จุฬา ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง คว้าชัยชนะนัดแรกเหนือ ศรีราชา เอฟซี เพื่อนร่วมโซนตกชั้น 1-0 แต่สถานการณ์ยังน่าห่วงทั้งคู่ในศึกไทยลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ประจำวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2552 มีเกมสุดระทึกของทีมหนีตาย เมื่อสโมสร จุฬา ยูไนเต็ด บ๊วยของตารางคะแนน เปิดสนามจุฬาลงกรณ์ ต้อนรับการมาเยือนของสโมสร ศรีราชา เอฟซี ทีมรองบ๊วย

โดยในนาทีที่ 29 กิตติภูมิ ปาภูงา ดาวเด่นร่างเล็กของเจ้าถิ่น โดนแข้งทีมเยือนชนล้มในกรอบเขตโทษ ซึ่ง ทวีป อินทร์แก้ว ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวมองว่าเป็นลูกจุดโทษ พร้อมยกประโยชน์ให้สโมสรสีชมพูแห่งสามย่าน และเป็น แอรอน ดา ซิลวา ดาวเตะชาวบราซิล ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่เหลือซาก ส่งให้ทีม จุฬา ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อน 1-0

กระทั่งเวลาล่วงเลยมาสู่ครึ่งหลัง "โค้ชทู" ครองพล ดาวเรือง กุนซือทีมเยือน ตัดสินใจแก้เกมด้วยการถอด วัชรพงษ์ มากกลาง, สุภภรณ์ พรหมพินิจ และ ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ ออก แล้วส่ง วรุตม์ วงศ์ดี, เอกชัย ฤทธิพันธุ์ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ลงมาทำเกม ซึ่งดูเหมือนว่าเกมรุกของ ศรีราชา เอฟซี จะดูวูบวาบมากขึ้น

อย่างไรก็ตามจนแล้วจนรอด ทีมเยือนที่เกมรุกแบบปูพรมเข้าใส่ก็ยังส่งบอลไปตุงตาข่ายไม่ได้ กระทั่งนาทีที่ 80 ของเกมการแข่งขัน วัฒนศัพท์ เจริญศรี นักเตะของทีมเจ้าถิ่นรับใบเหลืองที่ 2 ของเกมนี้ เมื่อจงใจเสียบ ซารูตะ ฮิโรโนริ แข้งตัวเก่งของทีมเยือนคว่ำกลางสนาม กลายเป็นใบแดงต้องออกจากสนาม ทำให้ จุฬาฯ เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเท่านั้น

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอกชัย ฤทธิพันธุ์ ตัวสำรองของทีมเยือนเกือบตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อหลุดเข้าสู่กรอบเขตโทษทางด้านซ้าย แต่กลับซัดบอลมุมแคบไปเข้าหน้าต่างประตูอย่างน่าเสียดาย พร้อมกับจบ 90 นาที ด้วยชัยชนะของ จุฬา ยูไนเต็ด เหนือ ศรีราชา เอฟซี 1-0 และเป็นการคว้า 3 คะแนนแรกของทีมลูกพระเกี้ยวในไทยลีกฤดูกาลนี้อีกด้วย หลังลงแข่งขันไปแล้ว 11 นัดด้วยกัน ซึ่งหลังเกมดังกล่าวส่งผลให้ทั้ง 2 ทีม มี 6 คะแนนเท่ากัน ทว่า จุฬาฯ ก็ยังครองบ๊วยอย่างเหนียวแน่น เมื่อลูกได้เสียเป็นรอง ศรีราชา อยู่มาก

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ประจำวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2552
จุฬา ยูไนเต็ด ชนะ ศรีราชา เอฟซี 1-0 (แอรอน ดา ซิลวา น.29)
บีอีซี เทโรศาสน เสมอ แบงคอก ยูไนเต็ด 0-0
โอสถสภา เอ็ม 150 ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 (จักรกริช บุญคำ น.45)
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เสมอ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร 0-0

สรุปตารางคะแนน บางกอกกล๊าส เอฟซี ยังเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 24 คะแนนจาการลงแข่ง 10 นัด ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ โอสทสภา เอ็ม-150 ที่ลงแข่ง 11 นัดมี 23 คะแนน ส่วน ชลบุรี เอฟซี มี 20 คะแนน แต่ลงแข่งเพียง 9 นัด
ทีมเยือน ศรีราชา เอฟซี
จังหวะที่ แอรอน ดา ซิลวา ซัดจุดโทษเป็นประตูชัยให้จุฬาฯ
เกมนี้บี้กันดุเดือดในทุกพื้นที่ของสนาม
จังหวะที่ โฮเซ คาร์ลอส โค้ชทีมจุฬาฯ ออกมาโวยผู้ตัดสิน จน บิ๊กหอย ธวัชชัย สัจจกุล ผู้จัดการทีมต้องลงมาห้ามทัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น