xs
xsm
sm
md
lg

ฟุตวอลเลย์ไทยฝันเหยียบ "แซมบ้า" ที่เมืองน้ำหอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมฟุตวอลเลย์ไทยร่วมถ่ายภาพหมู่
นักฟุตวอลเลย์ไทย "ต่าง" ธานี เรืองศรี และ "กรี" จักรี พ่วงเจริญ ออกมาเผยด้วยความมั่นใจว่า สามารถเอาชนะตัวเต็งแชมป์ อย่างทีม "แซมบ้า" บราซิล ลงได้แน่ในศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตวอลเลย์ 2009" ที่เมือง มาร์กเซย์ ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากฟิตซ้อมกันมาอย่างเต็มที่ และมีแผนเตรียมรับมือเอาไว้แล้ว

ในวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2552 เวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุม สมาคมฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย อาคารสยามอินเตอร์เนชั่นแนล ชั้น 3 ถนน พญาไท มีงานอวยพร 2 นักกีฬาฟุตวอลเลย์ทีมชาติไทย ได้แก่ ธานี เรืองศรี แลพจักรี พ่วงเจริญ ที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตวอลเลย์ ระดับโลกรายการ "โอเพน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตวอลเลย์ 2009" ณ เมืองมาร์กเซย์ ประเทศ ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม นี้ด้วยการสนับสนุนของเอฟบีที

โดย "เจ้าต่าง"ธานี ผู้เล่นคนสำคัญของไทย ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sports ด้วยสีหน้ามั่นใจก่อนออกเดินทางในคืนนี้ว่า "มั่นใจเต็มร้อย จะพยายามให้ถึงที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะทีมชาติบราซิลได้ เนื่องจากปรับปรุงเรื่องลูกพักอก ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับกีฬาฟุตวอลเลย์ ทีเด็ดของเราอยู่ที่ลูกเหยียบ ซึ่งเมื่อการเจอกันครั้งล่าสุดเราเล่นกับเขาได้อย่างสูสีแต่มาแพ้ขาดในช่วงเซตตัดสิน อย่างไรก็ขอแฟนๆ กีฬาชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้พวกผมด้วย"

สำหรับโค้ช รวิกร พาสว่าง ผู้ฝึกสอน ออกมาเผยถึงความเป็นไปได้ในการที่จะพาทีมไทยเอาชนะศึกฟุตวอลเลย์ระดับโลกครั้งนี้ว่า "มั่นใจว่านักกีฬา 2 คนนี้มีดีพอที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ โดยได้ความเก๋าของธานี และเทคนิคที่ดี ของจักรี หากทั้ง 2 คนเล่นเข้าขารู้ใจกันในวันแข่ง ผมมองว่าจะสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดอย่าง บราซิลได้แน่"

ด้านนาง พรสวรรค์ กำลังเอก นายกสมาคมฟุตวอลเลย์ แห่งประเทศไทย ออกมาอวยพร 2 นักกีฬาฟุตวอลเลย์ว่า " อยากให้ทั้ง 2 คนโชว์เทคนิคและศักยภาพของตัวเองออกมาให้เต็มที่ แพ้ไม่เป็นไรอยากให้เอนเตอร์เทนผู้ชมเป็นหลัก และขอให้ดูแลเรื่องสภาพอากาศ ที่ฝรั่งเศสในตอนนี้ให้ดีเพราะอากาศค่อนข้างร้อนและทรายละเอียดมาก ขอให้ประสบความสำเร็จคว้าตำแหน่ง 1 ใน 3 มาฝากแฟนชาวไทยให้ได้"

สำหรับการแข่งขัน โอเพน อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตวอลเลย์ 2009 จัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยประเทศฝรั้งเศสเป็นเจ้าภาพ และได้เชิญทีมฟุตวอลเลย์ชั้นนำเข้าร่วม 24 ทีมจาก 18 ประเทศทั่วโลกเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในกีฬาฟุตวอลเลย์ ประจำปี 2009 อาทิเช่น เยอรมัน, อิตาลี, สเปน ,อังกฤษ, ฝรั่งเศส และทีมเต็งจ๋าอย่าง บราซิล โดยจะเล่นกันในระบบ 2 ใน 3 เซต เซตละ 18 คะแนน ซึ่งเซต ตัดสินจะเล่นเพียง 15 คะแนน สำหรับรอบแบ่งกลุ่มรอบแรกยังไม่มีการประกบคู่กัน ขณะที่ในรอบถัดไปจะเป็นรอบน็อกเอาต์ ซึ่งแฟนกีฬาสามารถชมไฮไลท์การแข่งขันได้ทางทรูวิชันส์ และรายงานผลการแข่งขันแบบวันต่อวันได้ทาง www.truevisionswecare.com"
กำลังโหลดความคิดเห็น