xs
xsm
sm
md
lg

ควันหลงสงกรานต์ / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

ผ่านพ้นเทศกาลมหาสงกรานต์กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่คุณผู้อ่านบางท่านอาจจะยังได้นอนตีพุงอยู่กับบ้าน หยุดยาวไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย. เนื่องจากรัฐบาลประกาศให้วันนี้และพรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการต่อเนื่องอีก 2 วัน เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

จากสถานการณ์ทางการเมืองอันร้อนระอุในเขตกรุงเทพมหานคร ทำให้บรรยากาศสงกรานต์ปีนี้กร่อยลงไปถนัดตา โดยเฉพาะย่านถนนข้าวสาร อันเป็นจุดยุทธศาสตร์อันดับหนึ่งเมื่อถึงช่วงสงกรานต์ ทำให้หนุ่มน้อยตาดำๆอย่าง "เด็กปั๊ม" ต้องระหกระเหินไปเล่นสาดน้ำที่ย่านสีลมแทน ซึ่งการเผชิญกับผู้คนทั้งหนุ่มล่ำ,สาวแท้บ้าง และ สาวเทียม(เยอะมาก) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งรสชาติของชีวิตที่หาที่ไหนไม่ได้จริงๆครับ

ขณะที่บ้านเมืองของเรามีแต่ความวุ่นวาย ในช่วงคืนวันอาทิตย์ ต่อเช้าวันจันทร์ ก็พอจะมีข่าวดีให้คอกีฬาได้ชื้นใจกันบ้าง เมื่อ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แซค โชว์ฟอร์มบิดกระฉูดของแท้ ประเดิมสนามแรกของศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกด้วยการจบอันดับ ที่ 8 พร้อมเก็บ 8 คะแนนตุนเข้ากระเป๋า ในการแข่งขันที่ประเทศกาตาร์

ผลงานสนามนี้ต้องขอหยิบเอาคำพูดของ "น้าเบส" มนูศาสตร์ ศรีพนา ผู้บรรยายทางทรูวิชันส์ ที่ให้คำจำกัดความกับผลงานของนักบิดไทยว่า ฟีมสุดๆจริงๆ! เนื่องจากหากใครได้ชมการแข่งขันที่สนามโลไซอัลในคืนวันนั้น จะได้เห็นพัฒนาการจากเจ้าลิงน้อยที่ยกระดับตัวเองขึ้นมาจากฤดูกาลที่แล้วได้อย่างน่าทึ่ง

ฟีมลบคำสบประมาทว่าเป็นพวกออกสตาร์แย่ได้อยู่หมัด หลังออกตัวจากกริดที่ 12 ทะยานขึ้นมาอยู่ถึงที่ 5 เกาะกลุ่มผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก ก่อนจะขึ้นไปสูงสุดถึงอันดับ 4 ในช่วงกลางเรซ นอกจากนี้ยังขับเคี่ยวแย่งอันดับแบบล้อต่อล้อกับอัลวาโร เบาติสตา ตัวเต็งแชมป์โลกรุ่นนี้จากค่ายอพรีเลียได้อย่างไม่เป็นรอง ก่อนที่จะมีปัญหาเล็กน้อยที่ยางหลัง ทำให้รีดความเร็วไม่ได้เหมือนช่วงแรก จนจบการแข่งขันที่อันดับ 8 ของรายการ

แม้ว่าบางคนอาจจะมองว่าฟีมน่าจะมีผลงานที่ดีกว่านี้ หลังขึ้นไปถึงอันดับ 4 ในช่วงแข่งขัน แต่ผมมองกลับว่า นี่คือจุดเริ่มต้นที่ดีของการจะไต่ขึ้นมาเป็นนักบิดหัวแถวของรุ่นจีพี 250 ประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิตกับการไล่ล่ากลุ่มผู้นำ ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่า ปีนี้คนไทยน่าจะมีเฮ แน่นอน รวมถึงเป้าหมายท็อป 5 ที่ผมมองว่ายังไงก็ลำบาก อาจจะเป็นจริงขึ้นมาก็เป็นได้ครับ

จากเรื่องของนักบิดไทยในเวิลด์ จีพี สุดสัปดาห์นี้คอกีฬามอเตอร์สปอร์ต ก็จะได้ลุ้นต่อเนื่องไปกับศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 3 ของฤดูกาล รายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ โดยจะแข่งขันกันที่ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ซึ่งประเด็นที่ต้องจับตาก่อนถึงสุดสัปดาห์นี้ คือผลการชี้ขาดจากศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (ICA) ว่าจะตัดสินให้ชุดแอโรไดนามิก ของทีมบรอว์นจีพี, โตโยต้า และวิลเลียมส์ เข้าข่ายผิดกติกาหรือไม่

หากทั้ง 3 ทีม ถูกตัดสินว่า ช่องระบายอากาศด้านหลัง (diffuser) ผิดกฎเอฟไอเอ ตามที่ ทีมเฟอร์รารี ,เรดบูลล์ ,เรโนลต์ และบีเอ็มดับเบิลยู ยื่นประท้วง ก็จะทำให้ทิศทางการลุ้นแชมป์โลกเอฟวัน 2009 พลิกกลับอีกครั้ง โดยเฉพาะแชมป์ 2 เรซแรกของของเจนสัน บัตตัน จะถูกริบทันที

อนาคตอันสดใสของบรอว์นจีพีจะดับวูบลงเพียงชั่วข้ามคืนหรือไม่ ป่านนี้คงได้ทราบกันแล้วนะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น