xs
xsm
sm
md
lg

ขู่ "เฟดเอ็กซ์" เหนื่อยหนักแน่มีลูกแฝด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ และภรรยา
พ่อแม่ของ บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน สองแร็กเกตฝาแฝดชาวอเมริกัน ออกโรงขู่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ว่านับแต่นี้ชีวิตคงไม่สงบสุขแน่ หลังนักหวดมือ 1 ของโลกเพิ่งได้เป็นพ่อลูกแฝดหมาดๆ แต่แนะว่าหากวางแผนและจัดการดีก็จะเป็นครอบครัวที่มีความสุขอย่างแน่นอน

หลังจากวันพฤหัสบดีก่อน เมียร์กา วาฟริเนก ภรรยาของ เฟเดอเรอร์ ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝดคือ ชาร์ลีน ไรวา และ มีลา โรส ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเห็นจากหลายคน รวมถึง เวย์น และ เคธี พ่อแม่ของ บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน สองนักเทนนิสฝาแฝดชาวอเมริกันและเป็นมือ 1 ของโลกในประเภทคู่ ที่ออกโรงขู่แบบกระเซ้าเจ้าของแชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุดว่าชีวิตจะยุ่งยากลำบากเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนกับการเลี้ยงดูลูกแฝด

"ชีวิตของ โรเจอร์ จะไม่สงบสุขไปตลอดกาล มันจะเป็นงานหนัก แต่ถือเสียว่าเขาได้แบบยกทีมเป็นคู่ พวกเขาจะไม่เป็นแชมป์วิมเบิลดันประเภทเดี่ยว แต่จะเป็นประเภทคู่ซึ่งไม่ต้องแบกรับความกดดัน" เคธี กล่าว พร้อมย้อนระลึกความรู้สึกของตนเองตอนที่ได้ทราบข่าวว่าจะมีลูกแฝดว่า "ฉันแทบไม่อยากจะเชื่อมันเลย ฉันคิดว่าการตรวจคงผิดพลาด ฉันร้องว่านี่เราทำอะไรลงไปถึงได้ออกมาเป็นแบบนี้ เราเคยมีชีวิตที่สนุกกันมาก แต่ต้องมาเจอกับเรื่องที่ยุ่งยาก"

อย่างไรก็ตาม เวย์น ผู้เป็นพ่อกล่าวว่าการมีลูกแฝดเป็นเรื่องที่พิเศษและความน่าอัศจรรย์ใจ "เรารู้สึกมีความสุข เราเสียใจกับคนที่มีลูกเพียงคนเดียวเพราะการมีลูกแฝดถือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษ มันเป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นระหว่างกันอย่างน่าทึ่ง พวกเขา (บ็อบ และ ไมค์) มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมร่วมกันเสมอ มันเหมือนเป็นพันธะที่ผูกรัดพวกเขาไว้ พวกเขาต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ชีวิตสมรสของพวกเราเกิดความมั่นคง"

พร้อมกับแนะแนวทางการเลี้ยงดูลูกแฝดว่า "โรเจอร์ ต้องวางแผนและจัดการให้ดีเพราะช่วงขวบปีแรกจะเป็นงานที่หนัก คุณต้องมีพลังงานอย่างสูงในการเลี้ยงดูพวกเขา อย่างแรกมันมิใช่งานหนักที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าของการมีลูกเพียงคนเดียว แต่มันจะหนักขึ้นเป็น 3 เท่า แต่เมื่อลูกคนใดคนหนึ่งหรือทั้งสองคนเริ่มเล่นกับอีกคนได้ ทีนี้งานต่างๆก็จะง่ายขึ้นกว่าการมีลูกคนเดียว ผมหวังว่าลูกแฝดของ โรเจอร์ จะมีลักษณะเหมือนกันเพราะนั้นเป็นการเรียนรู้ความสัมพันธ์ของมนุษย์และทางด้านพันธุกรรม นอกจากนี้ คุณต้องให้ความรักอย่างเท่าเทียมกัน ถ้าผมออกปากชมลูกยิงโฟร์แฮนด์ของ บ็อบ ผมก็ต้องพูดบางอย่างที่ดีกับหวดลูกวอลเลย์ของไมค์ เช่นกัน" เวย์น ปิดท้าย
บ็อบและไมค์ ไบรอัน
กำลังโหลดความคิดเห็น