xs
xsm
sm
md
lg

หงส์เฮ “เจอร์ราร์ด” รอดคุกคดีกระทืบดีเจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด รอดคุกหวิว
"สตีวีจี" สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รอดคุกในคดีทำร้ายร่างกายดีเจแล้ว หลังศาลตัดสินให้พ้นความผิดเรียบร้อยแล้ว ด้าน "เอลราฟา" เผยโล่งออกเสียที

โดย สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องพลาดการอุ่นเครื่องนัดกระชับมิตรกับทีมชาติไทย เมื่อวันพุธที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากต้องเข้าชี้แจงต่อศาลจากคดีทำร้ายร่างกาย มาร์คัส แม็คกี ที่เลานจ์ อินน์ ไนต์คลับแห่งหนึ่งในเซาธ์พอร์ต เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ซึ่งเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นเมื่อครั้งมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษนำเพื่อนไปฉลองชัยชนะที่ ลิเวอร์พูล มีเหนือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 5-1 ซึ่งกัปตันทีม "หงส์แดง" ต้องการเลือกเพลงที่เครื่องเล่นซีดีด้วยตนเอง แต่ มาร์คัส แม็คกี ที่ขณะนั้นกำลังทำหน้าที่ดีเจปฏิเสธ ทำให้เกิดปากเสียงกันขึ้น ก่อนที่กลุ่มของ เจอร์ราร์ด จะระดมหมัดใส่คู่กรณีจนได้รับบาดเจ็บ

จากการขึ้นศาล เจอร์ราร์ด ยืนยันตนคุมตัวเองได้อยู่ "ผมสามารถควบคุมตัวเองอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นนั้น เขาเบี่ยงหน้าจากผมโดยไม่ยอมฟังสิ่งที่ผมพยายามจะพูด เขาสบถมาที่ผม 2-3 ครั้ง จากนั้นเรามีการโต้เถียงกัน 4-5 วินาที ผมพยายามถาม มาร์คัส (แม็คกี) ว่ามีปัญหาอะไรกับเครื่องเปิดเพลงและทำไมเขาถึงปฏิบัติเช่นนั้นกับผม เขากลับพรวดออกไปจากตรงนั้น"

นอกจากนั้น "สตีวีจี" ยืนยันกับ จอห์น เคลซี-ฟราย ทนายความส่วนตัวซึ่งถามต่อหน้าศาลขึ้นว่าที่ปล่อยหมัดไปนั่นเพื่ออะไร "ผมทำเพื่อป้องกันตัวเอง มันยากที่จะอธิบายกับตำรวจว่าทำไมผมถึงปล่อยหมัดแรกออกไป เรามีการโต้เถียงกันและผมก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า ผมรู้สึกเหมือน มาร์คัส (แม็คกี) พุ่งมาที่ผมนั่นเป็นเหตุว่าทำไมผมถึงยกแขนขึ้นมา ผมเชื่อว่า มาร์คัส จะพุ่งเข้ามาทำร้ายผม"

สำหรับ เจอร์ราร์ด เป็นเพียงคนเดียวที่ขอสู้คดีให้ถึงที่สุด โดยกลุ่มเพื่อนอีก 5 คนอย่าง โรเบิร์ต แกรนท์, เอียน ดันบาวิน, เอียน เจอร์ราร์ด สมิธ, พอล แม็คแกรทแทน และ จอห์น โดแรน ให้การรับสารภาพไปแล้ว ซึ่งถ้าศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง "สตีวี จี" ส่อติดคุกนานถึง 5 ปี

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด "สตีวีจี" ได้รับการตัดสินว่าไม่มีความผิดในคดีทะเลาะวิวาทดังกล่าว แม้ว่าคู่กรณีจะฟันหัก 1 ซี่ และมีบาดแผลหลายแห่งบนใบหน้าก็ตาม โดย เฮนรี โกลบ ผู้พิพากษาคดีนี้ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน เลาจ์ อินน์ เป็นเหตุจากการบันดาลโทสะ จนเกิดความรุนแรงขึ้น "ระยะเวลาที่เกิดขึ้นแม้จะไม่นานนัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นคดีที่ไม่สำคัญ"

"นี่เป็นคำพิพากษาที่เหมาะสมสำหรับทุกฝ่าย มาร์คัส แม็กกี, สตีเวน เจอร์ราร์ด และทุกคนที่เข้ามามีส่วนร่วมในเหตุการ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น มันไม่เกี่ยวข้องอะไรกับฟุตบอล และเพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ทุกสิ่งถูกตัดสินไปตามกฎหมาย"

"จุดเริ่มต้นของความรุนแรงเกิดโดย จอห์น โดแรน (เพื่อนเจอร์ราร์ด) ตลอดเวลาที่ผ่านมา เจอร์ราร์ด ยืนยันว่าแค่ทำเกินเลย เนื่องจากเชื่อว่าจำเป็นต้องป้องกันตัวเองตามความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม การที่ เจอร์ราร์ด ยอมรับว่าตัวเองผิดพลาดที่เชื่อว่า มาร์คัส แม็คกี พยายามจะตรงเข้ามาทำร้าย ถือว่าเป็นการสำนึกต่อสิ่งที่กระทำลงไปแล้ว"

ขณะที่ เจอร์ราร์ด ออกมาเผยความรู้สึกหลังรอดคุกแล้วว่า "ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณทีมกฎหมาย เพื่อน ครอบครัวของผมทุกๆคน และแน่นอนสโมสร ลิเวอร์พูล ที่เป็นกำลังใจให้ผมเสมอมา ตอนนี้ผมมีความสุขเอามากๆ โดยผมจะปล่อยเรื่องราวอันเลวร้ายนี้ไว้ข้างหลัง และมีจิตใจจดจ่อกับฤดูกาลใหม่ที่จะถึงได้เสียที"

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" ที่อยู่ระหว่างนำลูกทีมทัวร์เอเชีย โดยล่าสุดได้ออกมาแสดงความยินดีกับ เจอร์ราร์ด จากประเทศสิงคโปร์ว่า "พวกเรายินดีกับเรื่องนี้ จากนี้ไป เจอร์ราร์ด จะได้กลับมามีสมาธิกับการเล่นฟุตบอลต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น