xs
xsm
sm
md
lg

‘เลอบรอน’ รับดังแล้วเหลิง-ดูดกัญชาสมัยอยู่ไฮสคูล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ แม่ทัพ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกมายอมรับผ่านหนังสือส่วนตัวว่าแต่ก่อนค่อนข้างหลงตัวเอง และยังเคยสูบกัญชาสมัยเรียนระดับไฮสคูล
เลอบรอน รับเคยดังแล้วเหลิง
กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ยัดห่วงระดับโลก เลอบรอน เจมส์ ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเขาเผยเรื่องราวบางส่วนผ่าน “สปอร์ต อิลลัสเตรทด์” ถึงเรื่องราวในหนังสือบันทึกเรื่องราว “Shooting Stars” ที่ เลอบรอน เขียนขึ้นร่วมกับ บัซซ์ บิสซิงเกอร์ มีคิววางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้

โดย เลอบรอน เล่าว่าเขาโด่งดังเร็วมากสมัยเล่นให้ เซนต์ วินเซนต์-เซนต์ แมรี ไฮสคูล ในเมืองอาครอน มลรัฐโอไฮโอ ร่วมกับเพื่อนซี้อย่าง ดรู จอยซ์, ไซแอน คอตตอน, โรมีโอ ทราวิส และ วิลลี แม็คกี ได้รับฉายาว่า “Fab Five” กว่าจะมาเป็นร็อคสตาร์ ในวัย 17 ปี เลอบรอน ยอมรับเคยแอบดูดกัญชากับเพื่อนๆ ที่โรงแรมในเมืองมาแล้ว

ซึ่งสิ่งที่ เลอบรอน นำมาเล่าขานในเบื้องต้นเป็นเรื่องทำนองต้องรับมือกับกระแสความสนใจจากความดังตั้งแต่เยาว์วัย “เรากลายเป็นคนดังขึ้นมา ผมรวมอยู่ในนั้นด้วย ตอนนั้นผมหยิ่งทะนงในตัวเอง ตั้งฉายาให้ตัวเองว่า The Chosen One แต่เมื่อเข้าใจถึงเรื่องที่ผ่านพ้นไปแล้ว ผมควรเงียบไว้ดีกว่าในตอนนั้น แต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่อตอนนั้นผมยังเป็นวัยรุ่น ทุกหนแห่งเต็มไปด้วยนักข่าว ดูเหมือนทุกคนต้องการวิ่งเข้าใส่ผม”

แต่ เลอบรอน ก็ได้เรียนรู้เรื่องการใช้เงินจาก กลอเรีย ซึ่งครั้งหนึ่งคุณแม่ของเขาลงทุนไปยืมเงิน 5 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) เพื่อมาซื้อรถแฮมเมอร์ ให้ในวันเกิดลูกชายตัวเอง (เลอบรอน) ซึ่งฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งคิดว่านั่นเป็นการทำให้เขาขายหน้ามากกว่า เนื่องจากสถานะตอนนั้น เลอบรอน ไม่ได้ร่ำรวยอะไร เช่าห้องอยู่ในอพาทเมนต์กับแม่เท่านั้น รถยนต์จึงถือเป็นเรื่องที่เกินความจำเป็น

เลอบรอน ยอมรับว่าประสบการณ์ที่ทั้งเขาและเพื่อนๆ พบเจอมาด้วยกันนั้นเป็นการพิสูจน์คุณค่าบทเรียนที่เกิดขึ้นในชีวิต หลายสิ่งเขาเปรยว่าเป็นผลจากการกระทำที่เกิดขึ้น ทุกวันนี้ เลอบรอน ไม่มีเรื่องเสื่อมเสียเกิดขึ้น จนกลายเป็นขวัญใจคอยัดห่วงทั้งในคลีฟแลนด์ (คาวาเลียร์ส) ทั้งยังเป็นกำลังหลักของทีมชาติสหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น