xs
xsm
sm
md
lg

‘ราฟา’ สั่งบู๊เต็มสูบ ‘รีด’ บ่ยั่นบอกมีลุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟา เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล นำทัพถึงไทย ลั่นเปิดศึกชนช้างกับทีมชาติไทยเต็มสูบ แม้ไร้ สตีเฟน เจอร์ราร์ด กัปตันคนเก่งร่วมเดินทางมา แต่ดาวดัง เฟร์นานโด ตอร์เรส, ชาบี อลอนโซ และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน ร่วมทีมพร้อมหน้า ด้าน ปีเตอร์ รีด นายใหญ่ทีมชาติไทย เชื่อทีมดังยังไม่ฟิต มั่นใจเกมสูสีแน่

เมื่อเวลา 15.41 น. ของวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2552 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ฤกษ์เดินทางถึงประเทศไทย ด้วยสายการบิน บลู ไลน์ ชาร์เตอร์ไฟต์ เที่ยวบิน เบิล 920 เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรรายการ "THE KOP COMES TO ASIA 2009" กับทีมชาติไทย ในเวลา 20.00 น. ของวันพุธที่ 22 กรกฎาคมนี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดยบรรยากาศการต้อนรับของแฟน "หงส์แดง" ที่ดอนเมือง มีจำนวนผู้มารอต้อนรับประมาณ 60 คน พร้อมกับชูป้าย และเสื้อแข่งของทีม รวมถึงโปสเตอร์นักเตะขวัญใจ อย่างไรก็ตามด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด ส่งผลให้แฟนบอลกลุ่มดังกล่าวไม่สามารถเข้าถึงตัวแข้งดังจากแอนฟิลด์ได้เลย เมื่อฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท โพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป จัดรถบัสไปรับแข้งหงส์แดงถึงประตูเครื่องบิน

ก่อนนำเข้าสู่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งเป็นที่พักของทัพนักเตะลิเวอร์พูล โดยสโมสรชื่อดังจากเกาะอังกฤษเหมาห้องพักในชั้นที่ 14 และ 15 ของโรงแรมดังกล่าว และทั้ง 2 ชั้นจะมีเจ้าหน้าที่รักษาควาปลอดภัยชั้นละ 20 คน เพื่อกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าใกล้นักเตะทีมหงส์แดงโดยเด็ดขาด ส่วนระบบการรักษาความปลอดภัยภายในโรงแรมมีเจ้าหน้าที่ร่วม 300 ชีวิตคอยคุมเข้ม

การเดินทางมาเยือนไทยครั้งนี้ "หงส์แดง" มี ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนนำทัพผู้เล่นชุดใหญ่มาเกือบครบ ไม่ว่าจะเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่หนีบเอา โอลัลยา ภรรยาที่เพิ่งคลอดบุตรสาวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงสตาร์ดังที่มีข่าวเรื่องย้ายทีมอย่าง ชาบี อลอนโซ, ฮาเวียร์ มาสเชราโน 2 กองกลางตัวหลัก ตามด้วยนักเตะดังอย่าง เจมี คาร์ราเกอร์ รองกัปตันทีม, อังเดร โวโรนิน, เกล็น จอห์นสัน, เดิร์ก เคาท์, โฮเซ เรนา และ ไรอัน บาเบล ขาดเพียง สตีเฟน เจอร์ราร์ด กัปตันไดนาโมที่ติดภาระกิจขึ้นศาลในคดีทำร้ายร่างกายที่อังกฤษเท่านั้น

สำหรับการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดทั้งกับแฟนบอลและสื่อมวลชน นั้น กฤษณ พิบูรณกุล หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ บริษัท โพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ในโรงแรมที่พักของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งผลให้มาตรการรักษาความปลอดภัยของทีม ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในระดับสูงสุดอยู่แล้ว จำเป็นต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่มากขึ้นไปอีก รวมถึงมีมาตรการนำเครื่องตรวจจับระเบิดมาใช้บริเวณโรงแรมที่พักของนักเตะอีกด้วย

ภายหลังจากเข้าพัก "เอลราฟา" นำลูกทีมอย่าง ไรอัน บาเบล, เจมี คาร์ราเกอร์ มาร่วมแถลงความพร้อมของทีม ซึ่งเบนิเตซ ยืนยันว่าเกมกับทีมชาติไทยนั้นพร้อมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดโดยกล่าวว่า "เราจะส่งนักเตะตัวหลักลงเล่นแน่นอน เพราะนี่คือส่วนหนึ่งของการเรียกความฟิตของทีม เพื่อเตรียมเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ส่วนผลการแข่งขันนั้นเราคงไม่เน้นมาก ขอเพียงทำเต็มที่ และเรื่องฟอร์มการเล่น 2 นัดหลังที่ไม่ชนะเลยนั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะอยู่ระหว่างการเตรียมทีม"

ด้าน ปีเตอร์ รีด กุนซืซึ่งคุมการซ้อมของทีมชาติไทยได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงความพร้อมของลูกทีมก่อนดวลแข้งรองแชมป์พรีเมียร์ลีกว่า "ต้องยอมรับว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีชื่อชั้นเหนือกว่าทีมชาติไทยมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะปิดประตูแพ้ เนื่องจากผลงานการอุ่นเครื่อง 2 นัดที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่ดีนัก เมื่อเสมอ และแพ้ อย่างละนัด ขณะที่สภาพทีมช่วงก่อนเริ่มฤดูกาลคงมีความฟิตเพียง 50-60 เปอร์เซนต์เท่านั้น รวมถึงยังขาด สตีเฟน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมด้วย ทำให้โอกาสของทีมไทยน่าจะมีมากขึ้น และคงเป็นเกมที่สูสีไม่น้อย เชื่อว่าผู้เล่นของเรามีลุ้นเก็บชัยชนะได้เช่นกัน"

สำหรับความพร้อมของผู้เล่นทีมชาติไทย ล่าสุด สุรัตน์ สุขะ กองกลางจาก เมลเบิร์น วิคตอรี ในเอลีก เดินทางมาร่วมซ้อมกับทีมแล้ว เช่นเดียวกับ สุธี สุขสมกิจ หัวหอกจอมกระชากที่กลับมาร่วมทีมแล้ว แต่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บข้อเท้า ขณะที่ รณชัย รังสิโย ดาวยิงอีกรายก็น่าจะชวดเกมนี้แน่นอน เนื่องจากแพทย์ประจำทีมชี้อาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ายังต้องพักอีก 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามหัวหอกอิมพอร์ตอย่าง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย รวมถึง ปีเตอร์ แลง ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวิส น่าจะพร้อมสำหรับเกมดังกล่าว
รีด พาทีมชาติไทย เจอศึกหนัก
อลอนโซ
ตอร์เรส
กำลังโหลดความคิดเห็น