xs
xsm
sm
md
lg

"เรือใบ" ทุ่ม 1.3 พันล้านซิว "บายอร์" เสริมคมเรียบร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเดบายอร์ ซบเรือใบเรียบร้อย
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี จัดการเสริมทัพอีกรายหลังคว้าตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงทีมชาติโตโก จาก อาร์เซนอล คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก มาร่วมทีมโดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัว แต่คาดว่าอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.3 พันล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี

หลังมีรายงานข่าวว่า แมนฯ ซิตี สามารถตกลงค่าตัวของ อเดบายอร์ กับ อาร์เซนอล ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยมูลค่า 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.3 พันล้านบาท) และดาวยิงวัย 24 ปีได้เดินทางเข้ารับการตรวจร่างกายกับ "เรือใบสีฟ้า"

ล่าสุด กองหน้าทีมชาติโตโกได้บรรลุข้อตกลงย้ายไปค้าแข้งในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เรียบร้อยแล้วด้วยการเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี

อเดบายอร์ เปิดเผยหลังการย้ายมาร่วมทีมว่า "ผมมาที่นี้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับสโมสรและแฟนบอล อันเป็นสิ่งที่ประธานสโมสรและผู้จัดการทีมมีความต้องการเช่นกัน ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะเริ่มลงสนามให้แก่ทีม"

ดาวยิงทีมชาติโตโก เป็นผู้เล่นตำแหน่งศูนย์ลำดับ 4 ที่ย้ายมาล่าตาข่ายให้กับ แมนฯ ซิตี ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก แกเร็ธ แบร์รี กองกลางทีมชาติอังกฤษ, โรเก ซานตา ครูซ ดาวยิงชาวปารากวัย และ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์

ทั้งนี้ อเดบายอร์ ย้ายจาก โมนาโก ในลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส มาอยู่กับ อาร์เซนอล ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 390 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคม ปี 2006 โดยทำประตูในถิ่นเอมิเรตส์ไป 62 ลูกจาการลงสนาม 142 นัดทุกรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น