xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ทัวร์งานเข้า ไร้ ‘เจิด’- เลิกจัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส (ซ้าย) และ เจอร์ราร์ด
แม้ว่า สตีฟ แม็คมาน ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าของบริษัทโพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป จะพยายามยืนยันและสร้างความเชื่อต่อสื่อไทยว่าทัพนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่จะมาเยือนในครั้งนี้ยังคงยืนยันรายชื่อขุนพลลูกหนังที่จะมาโชว์ฝีเท้าในวันที่ 22 ก.ค 52 นำโดย สตีเวน เจอร์ราร์ด แต่ความพยายามดังกล่าวดูจะไม่ค่อยมีต้นทุนความเชื่อเหลืออยู่สักเท่าไร เพราะกระแสข่าวต่อเนื่องตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงเหตุผลและความเป็นไปได้ที่ ลูกหนังทัวร์ฯ ในครั้งนี้จะไร้เงาสามนักเตะดังของ ลิเวอร์พูล อย่าง ตอร์เรส อลอนโซ และ เจอร์ราด นั้นมีมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทผู้จัดเองก็ชักจะถอดใจและหวังจะหันหัวเรือทัวร์นาเม้นท์ไปขุดทองในสหรัฐอเมริกามากกว่า

วันพุธที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทโพรฟิทเอเบิล กรุ๊ป ในฐานะหัวเรือใหญ่นำสโมสรลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษเหินฟ้ามาทัวร์เอเชียในช่วงพรีซีซัน โดยมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ในวันพุธที่ 22 ก.ค. นี้ ก่อนจะบินตรงไปที่ สิงคโปร์ และ ฮ่องกง ได้จัดแถลงข่าวยืนยันการมาเมืองไทยของนักเตะหงส์ทุกคนโดยเฉพาะ สามแข้งดังอย่าง ตอร์เรส, อลอนโซ และ เจอร์ราด ที่ตลอดสัปดาห์กระแสข่าว “ไม่มา” นั้นเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ

เริ่มจากสองนักเตะสเปน เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ ชาบี อลอนโซ ที่มีกระแสข่าวลือมาตลอดว่าอาจไม่ร่วมทัพหงส์แดงในครั้งนี้ โดยในรายแรกนั้น เพิ่งเสร็จศึก คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2009 กับ ทีมชาติสเปน และต้องการดูแลภรรยาที่คลอดลูก ขณะที่ อลอนโซ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด คงไม่มีใจจะเดินทางมากับทีมสักเท่าไร ล่าสุดในเกมอุ่นเครื่องกับทีม เซนต์ กัลเลน ที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อกลางดึกวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมาลิเวอร์พูล มีเพียง "สตีวีจี" คุมทัพลงสนาม โดยไร้เงาของ ตอร์เรส และ อลอนโซ
ในรายของ สตีเฟ่น เจอร์ราด นั้นแนวโน้มที่จะไม่ร่วมทีมมาเมืองไทยมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเพราะมีหมายกำหนดการขึ้นศาลในวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ที่ประเทศอังกฤษและหากนับตามเวลาในเมืองไทยก็จะตรงกับวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 52 หากเจอร์ราด จะบินตามเพื่อนร่วมทีมมาเพื่อลงสนามในวันที่ 22 จริงตามที่โพรฟิทเอเบิล กรุ๊ปที่ส่ง สตีฟ แม็คมานมานั่งแถลงข่าวโดยกล่าวว่า

"ผมทราบดีว่า เจอร์ราร์ด คือหัวใจ และกำลังหลักของ ลิเวอร์พูล ซึ่งแฟนฟุตบอลชาวไทยก็คงอยากเห็นฝีเท้าของเขา เชื่อว่าหากเสร็จจากคดีความในอังกฤษ เขาน่าจะบินมาสมทบที่กรุงเทพแน่นอน" นั่นก็จะหมายความว่ายอดนักเตะจะลงสนามแข่งชนิดแทบไม่ได้หยุดหายใจกันเลยทีเดียว

สำหรับการเยือนเมืองไทยครั้งนี้ของ ทีมดังจากเกาะอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล ต้องยอมรับว่าเต็มไปด้วยอุปสรรคสำหรับผู้จัด เริ่มตั้งแต่ผู้สนับสนุนในการจัดการแข่งขันที่ โพรฟิท เอเบิล กรุ๊ป มีสัญญาเพียงสองเจ้าใหญ่คือ เอพี ฮอนด้า และ เทสโก้ โลตัส ซึ่งนายกวิน สัณฐกุล กรรมการและประธานบริหารฝ่ายการตลาด เทสโก โลตัส เปิดเผยว่า "เราลงทุนไป 10 ล้านบาท ในการเป็นผู้สนับสนุน โดยเงินทุนจำนวนนี้รวมกับค่าบัตรชมการแข่งขัน 5,000 ใบ ซึ่ง 4,000 ใบ เราจะนำมาจำหน่ายลดราคาจาก 600 บาท เหลือ 300 บาท ให้กับลูกค้าของโลตัส”

ขณะที่ยอดจำหน่ายของบัตรเข้าชมการแข่งขันนั้นต้องยอมรับว่าแรงต้นแผ่วปลาย เพราะจนถึงเวลานี้ยังมีบัตรเข้าชมเหลืออีกกว่า 1,000 ใบ เป็นการแสดงให้เห็นว่ามหกรรมทัวร์โชว์ตัวของนักฟุตบอลอังกฤษในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะในไทยนั้นอาจจะไม่คุ้มค่าอย่างที่นักลงทุนต่างชาติคาดการณ์

สตีฟ แม็คมานกล่าวถึงการจัดทัวร์เอเชียในครั้งนี้ของลิเวอร์พูลว่า อาจจะเป็นครั้งสุดท้าย โดยให้เหตุผลว่า “ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ผู้เล่นระดับโลกจะไปรวมตัวกัน ขณะเดียวกันทาง ลิเวอร์พูล มองว่าเห็นมูลค่าทางการตลาดในทวีปอเมริกาเชื่อว่าหลังจากนี้ทีมจะให้ความสำคัญกับทวีปอื่นๆ มากขึ้นด้วย"
แม็คมาน
กำลังโหลดความคิดเห็น