xs
xsm
sm
md
lg

‘บอร์ก’ เชื่อไม่ช้า ‘เมอร์เรย์’ ขึ้นมือ 1 เทนนิสโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ว่าที่มือ 1 โลก ?
บียอร์น บอร์ก ตำนานนักหวดชาวสวีดิช แสดงความเชื่อมั่นว่า แอนดี เมอร์เรย์ จะสามารถขึ้นถึงตำแหน่งมือ 1 ของวงการเทนนิสโลกได้ภายในไม่ช้าไม่นานนี้

ก่อนทัวร์นาเมนต์ วิมเบิลดัน 2009 แกรนด์สแลมลำดับ 3 ของปีที่เพิ่งผ่านพ้นไป บียอร์น บอร์ก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย ออกมาฟันธงว่า แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังสูงสุดของสหราชอาณาจักรมีโอกาสซิวแชมป์ ทว่ามือ 3 ของโลกคนปัจจุบันชาวสกอตติชเสียทีให้ แอนดี ร็อดดิก จากสหรัฐอเมริกา ในรอบตัดเชือก

แต่ล่าสุด บอร์ก ออกมาทำนายเกี่ยวกับ เมอร์เรย์ อีกครั้ง “ทุกวันนี้เขาขึ้นมาต่อสู้กับ ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แต่ในวันใดวันหนึ่งผมคิดว่า เมอร์เรย์ สามารถขึ้นไปเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกได้”

“แน่นอนว่า (แอนดี) เมอร์เรย์ สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ ถ้าเขายังไม่ได้ในปีนี้ ผมยังคิดว่าปีหน้าถือเป็นโอกาสดีที่ เมอร์เรย์ จะซิวแชมป์ระดับแกรนด์สแลม อีกทั้งผมยังเชื่อว่าเขาจะกลับมาได้ในวิมเบิลดันปีหน้า ก่อนวิมเบิลดันในปีนี้ ผมให้ เมอร์เรย์ มีโอกาสเป็นแชมป์ แต่การเจอกับ แอนดี ร็อดดิก เขาค่อนข้างโชคร้ายไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า เมอร์เรย์ เล่นได้สุดยอดแล้วเมื่อต้องเจอกับความกดดันขนาดนั้น” บอร์ก ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น