xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าพ่อ F1" ปัดบูชา "ฮิตเลอร์" หลังถูกรุมจวกยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงยืนยันว่าตนเองไม่ได้ยกให้ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำเผด็จการของเยอรมนี เป็นต้นแบบแต่อย่างใด หลังถูกองค์กรชาวยิวทั่วยุโรปออกแถลงการณ์ประณาม
เอคเคิลสโตน
เจ้าพ่อแห่งศึกเอฟวัน ตกเป็นข่าวฮือฮา หลังให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ไทมส์" สื่อเมืองผู้ดี ยกย่องบุคคลที่มีคุณสมบัติของผู้นำ อย่าง มากาเร็ต แธตเชอร์ อดีตนายรัฐมนตรีหญิงเมืองผู้ดี,แม็ก มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอ รวมถึงอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำพรรคนาซี

ส่งผลให้องค์กรชาวยิวทั่วทั้งยุโรป ออกมาประณามความคิดดังกล่าวของ เอคเคิลสโตน เป็นการใหญ่ โดยคณะกรรมการผู้ดูแลชาวยิวในเยอรมนีออกมาเรียกร้องให้ทีมแข่งหันหลังให้ผู้จัดรายนี้ ในศึกดอยช์ลันด์ กรังด์ปรีซ์ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกันนายกุนเธอร์ เอตติงเกอร์ นายกรัฐมนตรี ประจำรัฐบาเดน-เวิอร์ทเทมแบร์ก ที่มีแผนการเข้าหารือกับผู้จัดร่างเล็กถึงอนาคตในการจัดศึกดอยช์ลันด์ จีพี รถสูตรหนึ่งบนดินแดนเยอรมนี ก็ยกเลิกการประชุมอย่างกะทันหันเช่นกัน

ล่าสุดเอคเคิลสโตน ออกมาแก้ต่างผ่านบิลด์ ไซตุง สื่อชั้นนำของเยอรมนีว่า "ผมคิดว่าทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิดขั้นรุนแรง ในบทสัมภาษณ์ของผมพูดถึงโครงสร้างและจุดเด่นบางอย่างของการเป็นผู้นำที่เข้มแข็งเท่านั้น"

"ผมไม่ได้พูดเลยว่าฮิตเลอร์คือตัวอย่างที่ดี ผมเพียงชี้ให้เห็นว่าก่อนที่เขาจะเผชิญชะตากรรมอันย่ำแย่ในฐานะอาชญากรสงคราม เขาเคยมีส่วนประสบความสำเร็จในเรื่องบริหารคนหมู่มากในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่มาได้เท่านั้นเอง" ผู้จัดวัย 78 ปีอธิบาย
กำลังโหลดความคิดเห็น