xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าพ่อเอฟวัน" งานเข้า! หลังเชิดชู "ฮิตเลอร์" เป็นไอดอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอคเคิลสโตน ผู้จัดจอมเคี่ยวแห่งศึกเอฟวัน
เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของฝ่ายสิทธิประโยชน์ประจำศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ถึงคราวงานเข้า หลังให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อผู้ดีด้วยการยกย่อง อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำเผด็จการของเยอรมนี จนถูกตัวแทนชาวยิวในประเทศอังกฤษออกมาต่อต้าน

เจ้าพ่อแห่งวงการเอฟวัน ตกเป็นข่าวฮือฮาในหน้าหนังสือพิมพ์อังกฤษ หลังให้สัมภาษณ์ยกย่องบุคคลที่มีคุณสมบัติของผู้นำ อย่าง มากาเร็ต แธตเชอร์ อดีตนายรัฐมนตรีหญิงเมืองผู้ดี,แม็ก มอสลีย์ ประธานเอฟไอเอ รวมถึงอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำพรรคนาซี

โดยผู้จัดร่างเล็กแสดงความเห็นผ่านสื่อว่า "บางทีประชาธิปไตยก็ใช้ไม่ได้ผลในหลายๆประเทศ ซึ่งแม้ว่าหลายคนจะมองเผด็จการเป็นเรื่องเลวร้าย แต่ผมสนับสนุนวิธีการของฮิตเลอร์ ซึ่งมันเป็นหนทางเดียวที่จะควบคุมคนหมู่มากได้"

จากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวส่งผลให้ตัวแทนชาวยิวแห่งประเทศอังกฤษออกมาตั้งข้อสังเกตในทันทีว่า "นี่คือความคิดแปลกประหลาดของคนยุคนี้" ขณที่สตีเฟน โพลล์แลนด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ชาวยิวมองว่า "นี่คือสิ่งที่น่าขยะแขยงของเบอร์นีย์"

สำหรับฮิตเลอร์ เคยนำกองทัพเยอรมันและฝ่ายอักษะยึดครองยุโรปได้เกือบทั้งทวีป โดยใช้นโยบายด้านเชื้อชาติ ทำให้เกิดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ทำให้ผู้บริสุทธิ์ตายไปอย่างน้อย 11 ล้านคน โดยเป็นชาวยิวถึง 6 ล้านคน ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1939
กำลังโหลดความคิดเห็น