xs
xsm
sm
md
lg

ลาวตั้ง "รีเดิล" คุมทีมลูกหนังลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีเดิล คุมทีมลูกหนังเจ้าภาพ
สมาคมฟุตบอลลาว (แอลเอฟเอฟ) ทำการแต่งตั้ง อัลเฟรด รีเดิล อดีตกุนซือทีมชาติเวียดนาม เข้ามากุมบังเหียนทีมชุดอายุต่ำกว่า 23 ปีเป็นเวลา 7 เดือนเพื่อลุยศึกซีเกมส์ 2009 ที่ประเทศเตรียมเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 3-17 ธันวาคมนี้

สื่อประเทศเวียดนามรายงานข่าวว่า รีเดิล ได้จรดปากกาเซ็นสัญญากับสมาคมฟุตบอลลาวเป็นเวลา 7 เดือน ที่เมืองโฮจิมินห์ ซิตี โดยฮอง อัน ยาลาย กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจชั้นนำของแดนเหงียนซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญของลาวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ 2009 จะเป็นผู้จ่ายเงินเดือนให้แก่กุนซือชาวออสเตรียรายนี้

นอกจากนี้ ฮอง อัน ยาลาย กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของทีมฟุตบอล ฮอง อัน ยาลาย แชมป์วีลีก 2 สมัย ยังให้การสนับสนุนทีมชาติลาวในการเก็บตัวเพื่อเตรียมทีมสำหรับลุยทัวร์นาเมนท์ที่ศูนย์กีฬาของทีมในเมืองเปรกุ

รีเดิล เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในวงการฟุตบอลอาเซียน เนื่องจากเคยเป็นโค้ชเวียดนามถึง 3 วาระ โดยนำทีมเหงียนเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟซี อาเซียน คัพ ปี 2007 และเป็นรองแชมป์ไทเกอร์ คัพ เมื่อปี 1998 นอกจากนี้กุนซือวัย 59 ปี ยังเคยเป็นโค้ชทีมชาติปาเลสไตน์และสโมสร อัล ซัลมิยา แห่งประเทศคูเวต และงานล่าสุดคือการเป็นโค้ชทีมไฮ ฟง ซีเมนต์ แห่งวีลีก แต่คุมทีมเพียง 3 นัดก็ถูกปลดออกไปเนื่องจากทำผลงานไม่ดี

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะเริ่มฟาดแข้งกันที่กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 3 - 17 ธันวาคมศกนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น