xs
xsm
sm
md
lg

ตัวแทนโด้? / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ สุดฟากสนาม โดย ธีรพัฒน์ อัครเศรณี

เมื่อสโมสรได้เงินจำนวนมหาศาล 80 ล้านปอนด์ ในการขายซูเปอร์สตาร์ของทีมออกไป แฟนๆย่อมอยากรู้ว่า พวกเขาจะได้ใครมาเป็นขวัญใจแทน เพราะแท้ที่จริงแล้วนอกจากปล่อย โรนัลโด้ นักเตะอีกคนที่ไม่ยอมอยู่ต่อกับทีมนั่นก็คือ คาร์ลอส เตเบซ ซึ่งแฟน "ปิศาจแดง" บางคนมากระซิบบ่นว่า ความสูญเสียน่าจะร้ายแรงกว่าขายโด้เสียอีก...ก็ว่ากันไป

สุดท้ายอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ไขปริศนาแรกซื้อ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกทีมชาติเอกวาดอร์เรียบร้อยด้วยราคาราว 16 ล้านปอนด์ ตอนแรกผมยังแอบเอาใจช่วยให้ซื้อปีกอังกฤษอย่าง อารอน เลนน่อน หรือ แอชลี่ย์ ยัง คนใดคนหนึ่ง แต่พักหลังนี่เฟอร์กี้ ประทับอกประทับใจนักเตะในสไตล์ละตินเหลือเกินไม่ทราบเป็นไง

วาเลนเซีย คนนี้จะกลายเป็นตัวแทน โรนัลโด้ คนนั้นได้สำเร็จหรือไม่?

ที่แน่ๆ เขาต้องเจอความกดดันมหาศาล เพราะมีเงาของยอดปีกโปรตุกิสทาบทาอยู่ เรื่องเลี้ยงเรื่องเปิดบอลไม่น่ากังวล แต่จำนวนสกอร์ที่ผีแดงได้จากโรนัลโด ทั้งโอเพ่นเพลย์และเซตเพลย์นี่สิน่าห่วง ว่าจะหาใครมาทดแทน

ที่ผ่านๆ มาทีมของเซอร์อเล็กซ์นั้นไม่เคยขาดปีกดีๆเลย ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนสมัยใด ตั้งแต่ อังเดร แคนเชลสกีส์, ไรอัน กิ๊กส์, ลี ชาร์ป จนกระทั่งถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลองดูกันอีกสักตั้งว่า วาเลนเซีย จะขึ้นทำเนียบกับตำนานเหล่านั้นได้รึเปล่า

ได้มารายหนึ่งแล้ว เงินยังเหลืออีกตั้ง 64 ล้านปอนด์กับปริศนาที่สองคือการหาตัวแทน เตเบซ พร้อมกับข่าวคราวพัวพันกับซูเปอร์สตาร์อย่าง คาริม เบนเซม่าศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส (วืดไปเรียบร้อย) อกูเอโร่ "กุน", ฟรองค์ ริเบรี่ มีหลายคนตั้งตาการทะยอยมาร่วมทีมของเหล่าซูเปอร์สตาร์อย่างคับคั่ง แต่ผมไม่แน่ใจว่าท่านเซอร์จะรีบใช้เงินถ้าหาคนที่เหมาะสมไม่ได้จริงๆ

ปี 1995 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจขาย พอล อินซ์ให้อินเตอร์ มิลาน 7 ล้านปอนด์ อังเดร แคนเชลเกี้ส์ ให้เอฟเวอร์ตัน 4.5 ล้านปอนด์และ มาร์ค ฮิวจ์ส ให้เชลซี 1.5 ล้านปอนด์ ทีมก็ไม่ได้ทำอะไรมาก นอกจากดัน นิกกี้ บัตต์, เดวิด เบ็คแฮม และพอล สโคลส์ ขึ้นมาแทน

สิ้นฤดูกาล 2003-04 เซอร์อเล็กซ์ ตัดสินใจขายยอดซูเปอร์สตาร์อย่าง เดวิด เบ็คแฮม ให้ รีล มาดริดได้มาถึง 25 ล้านปอนด์ แต่กลับแอบไปซื้อดาวรุ่ง (ในตอนนั้น) อย่าง คริสเตียโน่ มาจากสปอร์ติ้ง ลิสบอนมาแทนด้วยเงินเพียง 12.5 ล้านปอนด์

เพราะฉะนั้นหาก ค.ศ. นี้ ทีมเสีย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้ "ราชันชุดขาว" 80 ล้านปอนด์ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะซื้อแค่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย แล้วทำมึนกอดเงินไว้เฉยๆ เพื่อให้โอกาสกองหน้าดาวรุ่งในทีมอย่าง มาเคด้าหรือเวลเบ็คแจ้งเกิด ก็อย่าได้แปลกใจ

สุดท้ายเฟอร์กี้จะทำอย่างไรติดตามกันต่อไปครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น