xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กปืนเชื่อถึงเวลาพรีเมียร์ลีกใช้กฎ “เพดานเงินเดือน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีวาน กาซิดิส หัวหน้าฝ่ายบริหาร “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เชื่อถึงเวลาแล้วที่ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องนำเอากฎ “เพดานเงินเดือน” มาใช้เพื่อคงเสถียรฐานทางการเงินเอาไว้
กาซิดิส เห็นปัญหาที่กำลังจะเกิดในลีก
การเข้ามาของกลุ่มนายทุนกระเป๋าหนักจากตะวันออกกลาง ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี กลายเป็นมหาอำนาจใหม่ทางด้านการเสริมทัพ หลังจากที่เคยมีเพียงไม่กี่สโมสรยักษ์ใหญ่ อาทิเช่น เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินล่านักเตะเข้าสังกัด

โดย แมนฯ ซิตี มีข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ว่า ต้องการนักเตะซูเปอร์สตาร์เข้ามาสู่ถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ซึ่งกรณีของ ซามูเอล เอโต มีรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” พร้อมทุ่มเงิน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) ให้แก่ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดในลา ลีกา สเปน ทั้งยังเสนอค่าเหนื่อยมหาศาลสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (ราว 13.5 ล้านบาท) หลังหักภาษีให้แก่ดาวยิงทีมชาติแคเมอรูน อีกต่างหาก

จากสถานการณ์เงินเฟ้อที่เกิดขึ้น ทำให้ อีวาน กาซิดิส ซึ่งเคยทำงานใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) อยากเห็นพรีเมียร์ลีกนำเอากฎ “Salary Cap” มาใช้แบบกีฬาอาชีพของอเมริกันบ้าง “ผมคิดว่าเราควรลงไปค้นหาความจริงเกี่ยวกับองค์ประกอบของระบบเพดานเงินเดือน ซึ่งมีใช้กันในเอ็นเอฟแอล (NFL) และเมเจอร์ลีก เบสบอล (MLB) เพื่อนำมาใช้ประโยชน์กับฟุตบอลของเรา”

“สโมสรต่างๆ คงต้องเตรียมการในเรื่องเสถียรภาพให้มากขึ้นสำหรับรูปแบบธุรกิจของเรา การจำกัดค่าจ้างถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่คู่ควรแก่การมองไปที่มัน ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถนำมาใช้อย่างได้ผล” กาซิดิส ซึ่งเมื่อปีก่อนยังทำงานใน MLS ทิ้งท้ายให้คิด
กำลังโหลดความคิดเห็น