xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" เผยได้เคล็ดลับยอดนักเทนนิสจาก "ภราดร-แทมมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสสาวดาวรุ่งของไทยเผยผ่านเว็บไซต์ วิมเบิลดัน 2009 ว่าเธอได้รับเคล็ดลับการเล่นเทนนิสมาจาก เซเรนา และ วีนัส วิลเลียมส์ ซึ่งเคยมาเมืองไทยหลายครั้ง รวมถึงได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นและแรงบันดาลใจจาก "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกและ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ซึ่งต่างโชว์ฟอร์มสุดยอดใน สังเวียน ออล อิงแลนด์ มาแล้ว

หลังโชว์ผลงานสุดยอดผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าน เยาวชน หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2009 เมื่อวันพุธที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา "น้องนก" นพวรรณ มือ 4 ของรายการมีโอกาสให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ วิมเบิลดัน (www.wimbledon.org) โดยรองแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2008 เผยเคล็ดลับที่เธอสามารถพัฒนาฝีมือได้เร็ว

เริ่มแรก นพวรรณ มือ 406 ของโลกวัย 17 ปีเผยว่าการลงเล่นบนคอร์ตหญ้าอย่างต่อเนื่องทำให้เธอโชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวามากขึ้นเมื่อเธอกล่าวว่า "นกมีประสบการณ์มากขึ้นกว่าปี 2008 ที่ผ่านมา เพราะในครั้งนี้ได้เล่นทั้งรอบคัดเลือกในระดับอาชีพ(ตกรอบแรก) นอกจากนี้ยังไปแข่งขันรายการอุ่นเครื่องที่ โรแฮมป์ตัน เมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้ได้เล่นบนคอร์ตหญ้าติดต่อกันหลายสัปดาห์ส่งผลให้มีความพร้อมมากขึ้นในการรับมือกับสถานการณ์กดดันที่น่าจะได้พบในรอบต่อๆไป"

จากนั้น นพวรรณ เด็กเชียงใหม่ เผยว่าเธอศึกษาสไตล์การเล่นของนักเทนนิสระดับโลกเป็นประจำ "นกได้ดูนักเทนนิสชั้นนำหลายๆคนลงเล่น อาทิ มาริยง บาร์โตลี จากฝรั่งเศส ตีบอลได้แม่นยำ และเข้าถึงลูกค่อนข้างไว จึงน่าเรียนรู้มาปรับใช้กับตนเอง ขณะที่ พี่น้องวิลเลียมส์ เซเรนา และ วีนัส เคยมาเที่ยวเมืองไทยและเดินช็อปปิงกับนกหลายครั้ง เลยถือโอกาสถามเธอถึงเทคนิคการเล่นและวิธีการพัฒนาตนเองเป็นยอดนักเทนนิสในอนาคต"

ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ นพวรรณ เอ่ยถึงรุ่นพี่ชาวไทย "นกได้เรียนรู้วิธีการเป็นนักเทนนิสอาชีพที่ดีจาก พี่บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่มีภรรยาคนสวยเป็นถึงนางงามจักรวาล(นาตาลี เกลโบวา) นอกจากนี้ยังได้คำแนะนำจากพี่แทมมี แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่เคยเป็นรองแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน มาในปี 1995 ทั้งสองคนเคยสร้างประวัติศาสตร์ในวิมเบิลดันมาแล้ว พี่บอล เคยชนะ อังเดร อากัสซี ได้ในปี 2002 ส่วนพี่แทมมีผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายไปเมื่อปีที่แล้ว สักวันหนึ่งนกหวังก้าวไปสู่จุดนั้นบ้างเช่นดัน"

สำหรับแฟนเทนนิสชาวไทยติดตามเชียร์ "น้องนก" ลงแข่งขันเยาวชนหญิง วิมเบิลดัน เป็นปีสุดท้ายก่อนก้าวขึ้นไปเล่นอาชีพเต็มตัวในปีหน้า โดยวันนี้(2ก.ค.)เวลา 17.00น.ตามเวลาประเทศไทย อดีตมือ 1 เยาวชนโลกมีโปรแกรมลงเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ ซิลเวีย จิริช มือ 11 จากโครเอเชียเป็นคู่แรกของคอร์ต 14 จากนั้น "น้องนก" ต้องกลับมาลงสนามเป็นคู่ที่ 4 ในคอร์ตเดียวกันในประเภทเยาวชนหญิงคู่รอบ 2 โดยจับคู่กับ ซัลลี เพียร์ส จากออสเตรเลีย พบ เอมิ มูตากูชิ กับ อกิโกะ โอมาเอะ จากญี่ปุ่น
บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์
แทมมี แทมมารีน ธนสุกาญจน์
กำลังโหลดความคิดเห็น