xs
xsm
sm
md
lg

‘บอสเก’ เซ็งกระทิงไม่คม ‘แบรดลีย์’ โอ่มะกันมั่นใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิเซนเต เดล บอสเก เซ็ง “กระทิงดุ” สเปน จังหวะจบสกอร์ไม่เฉียบคม ด้าน บ็อบ แบรดลีย์ โอ่ชัยชนะในรอบรองชนะเลิศยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจทัพ “พญาอินทรี” สหรัฐอเมริกา ในการชิงแชมป์ฟีฟา คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009

สหรัฐฯ หักปากกาเซียนพลิกล็อกโค่น สเปน 2-0 ได้ประตูจาก โจซีย์ อัลติดอร์ และ คลินท์ เดมป์ซีย์ แม้ก่อนหมดเวลา 3 นาที ไมเคิล แบรดลีย์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ “พญาอินทรี” ยังยันอยู่พร้อมกรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายนนี้

ขณะที่การปราชัยของ สเปน ทำให้หยุดสถิติไร้พ่ายติดต่อกันไว้เพียง 35 นัดเทียบเท่า “แซมบ้า” บราซิล ทำให้แชมป์ยูโร 2008 และเต็งแชมป์รายการนี้ต้องไปชิงอันดับ 3 ซึ่งหลังเกม บิเซนเต เดล บอสเก ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ

เดล บอสเก เผย “พวกเขา (สหรัฐฯ) เล่นกันอย่างทรงพลัง โจมตีอย่างรวดเร็ว ทำให้เราประหลาดใจพอสมควร ไม่มีความพ่ายแพ้ใดเป็นเรื่องที่ดี เราไม่ปราชัยใครมานานแล้ว ทุกๆ ความพ่ายแพ้ล้วนเจ็บปวด แต่ตอนนี้ สเปน คงต้องพยายามไปชนะในนัดชิงอันดับ 3 ให้จงได้ ก่อนกลับไปมุ่งความสนใจในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกกันต่อไป”

“อันที่จริงเราทำทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างเพื่อชัยชนะแล้ว เราไม่พอใจตรงนี้คงไม่ได้ แต่วันนี้เราพลาดในจังหวะสุดท้าย เรามีโอกาสเข้าทำมากมาย ทว่ากลับโดนพวกเขาปิดประตูใส่ สเปนต้องยอมรับความพ่ายแพ้ตรงนี้ แต่ผมเชื่อว่าทีมของเราจะแข็งแกร่งขึ้น เราต้องนิ่งแม้ตกเป็นฝ่ายปราชัยในนัดนี้ก็ตาม” กุนซือหน้าติดหนวดทิ้งท้าย

ด้าน บ็อบ แบรดลีย์ ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์พา สหรัฐฯ เข้าชิงฟีฟา คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ เป็นสมัยแรก กล่าวผ่าน “เอเอฟพี” อีกหนึ่งสื่อชั้นนำ “สำหรับเราแล้ว นี่ถือเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ นักเตะทุกคนทำงานกันอย่างหนัก สเปนเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ เราให้ความเคารพตรงจุดนี้ แต่เรารู้สึกว่าสามารถท้าทายพวกเขาได้ มีโอกาสเป็นผู้ชนะ ตอนนี้เรากำลังมั่นใจกันสุดขีด”
สื่อจับจ้อง โบคาเนกรา-โดโนแวน หลังเกม
แข้งกระทิงดุเซ็งไปตามๆ กัน
กำลังโหลดความคิดเห็น