xs
xsm
sm
md
lg

‘บินโญ’ กระแซะเรือใบคว้า ‘เอโต’ เติมเต็มเกมรุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบินโญ ออกโรงกระแซะให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้นสังกัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระชากตัว ซามูเอล เอโต มาให้ได้ เพื่อเป็นการเติมเต็มเกมบุกสำหรับสู้ศึกฤดูกาลหน้า (2009/10)
เอโต สนร่วมวงเรือใบสีฟ้า ?
แมนฯ ซิตี ปฏิบัติการเสริมแกร่งไปแล้วพอสมควรช่วงหน้าร้อนนี้ ไล่ตั้งแต่ควัก 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) ซิวตัว แกเร็ธ แบร์รี มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษมาจาก แอสตัน วิลลา รวมถึงทุ่มเงินร่วม 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) ดึง โรเก ซานตา ครูซ และ คาร์ลอส เตเบซ สองกองหน้าจากลาตินอเมริกามาร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม โรบินโญ เผยใจกับ “เดอะซัน” สื่อเมืองผู้ดีทำนองอยากเห็น แมนฯ ซิตี ไล่ล่าตัว ซามูเอล เอโต กองหน้าทีมชาติแคเมอรูนมาจาก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ให้จงได้

โรบินโญ กล่าว “ถ้า เอโต มาที่นี่ เขาจะช่วยเพิ่มขุมพลังให้แก่ทีมของเรา แมนฯ ซิตี ต้องการศูนย์หน้าระดับพระกาฬ 4 คน เพราะฤดูกาลแข่งขันในอังกฤษค่อนข้างสาหัสสากรรจ์ทีเดียว ผมหวังว่าสโมสจะเซ็นสัญญากับนักเตะระดับคุณภาพเข้ามาอีก นั่นจะทำให้เราเกือบจะเป็นทีมที่ไร้พ่ายได้เลย”
บินโญ ฝันเป็น 1 ในจตุรเทพ
“นักเตะอย่าง ซานตา ครูซ เราขอต้อนรับเข้ามาสู่ทีม และผมก็ได้ยินมาว่าเรากำลังจะได้ตัว คาร์ลอส เตเบซ ในไม่ช้านี้ มันยอดเยี่ยมไปเลยเพราะ เตเบซ คือนักเตะระดับโลก ผมจะมีความสุขยิ่งหากได้เล่นเคียงข้างเขา และมันยิ่งดีเข้าไปอีกเมื่อสโมสรยังมองหาสุดยอดผู้เล่น ตอนนี้ผมหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จในตัว เอโต” ดาวเตะร่างเล็กทีมชาติบราซิลกล่าวต่อ

นอกจากนี้ โรบินโ ยังตอบคำถามสื่อที่มองว่าการมียอดดาวยิงถึง 4 รายในทีมเดียวกัน เกินความจำเป็นหรือไม่ “ผมไม่คิดว่ามันมากเกินไป แมนฯ ซิตี ต้องการเป็นทีมระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีกและในยุโรป ทีมเหล่านั้นล้วนมีกองหน้าระดับคุณภาพอย่างน้อย 3-4 ราย ยิ่งฤดูกาลของฟุตบอลอังกฤษมีทั้งเกมลีกและฟุตบอลถ้วย เราจึงต้องมีนักเตะไว้รองรับการแข่งขันเหล่านั้น”

“ส่วนการแข่งขันภายในทีม ผมไม่ได้หวั่นเกรงแต่อย่างใด ถ้า ซานตา ครูซ และ เอโต มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี พวกเขาจะนำพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมมาให้เรา ส่วนผมยังทำงานของตัวเองต่อไปเพื่อให้มั่นใจว่ามีพื้นที่ให้ลงภายในทีม” โรบินโญ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น