xs
xsm
sm
md
lg

ยูเทิร์นชีวิต แบบ จอห์น เดลี่ย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เขาเคยเป็นนักดื่ม เขาเคยเป็นนักสูบ เขาเคยเป็นนักพนัน เขาเคยเป็นผู้ชายที่ชอบใช้กำลัง เขาเคยเป็นทุกอย่างที่ตรงข้ามกับสวิงเทพอย่างไทเกอร์ วู้ดส์” เขาคือ จอห์น เดลี่ย์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์สองรายการยูเอส พีจีเอ ปี 1991 และ ดิ โอเพ่นปี 1995 เจ้าของฉายา “เดอะไวลด์ ธิง” ที่ปัจจุบันกลายมาเป็น “โพสิทีฟ จอห์น” (จอห์นคิดบวก) ผู้เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและกระหายที่จะสร้างผลงาน

ย้อนกลับไปในอดีตฝีมือของจอห์น เดลี่ย์ ในทศวรรษที่ 90 นั้นนับว่าเป็นที่ตื่นตาตื่นใจกับวงสวิงที่สามารถเก็บทุกแรงเหวี่ยงจนสามารถตีไกลได้ในระยะที่ไทเกอร์ วู้ดส์ ยังมารองเป็นอันดับสอง หากแต่การใช้ชีวิตของเดลี่ย์ นอกสนามชนิดไม่บันยะบันยังทำให้โปรที่ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดได้อย่างรวดเร็วต้องได้รับบทเรียนที่จะร่วงลงสู่จุดต่ำสุดได้ในเวลาอันรวดเร็วเช่นกัน

จากที่ได้ลงสนามพีจีเอทัวร์ ในฐานะโปรที่มีทัวร์การ์ด และ เป็นเจ้าของแชมป์เมเจอร์ วันนี้ "จอมตีไกล" ต้องลงสนามในฐานะโปรรับเชิญจากสปอนเซอร์ของรายการเท่านั้น เพราะหลังจากฤดูกาล 2007 ที่เดลี่ย์ ไม่สามารถคว้าแชมป์ใดในพีจีเอทัวร์ได้เลยในรอบ 5 ปี ทำให้การ์ดทัวร์ของเขาไม่ได้รับการต่ออายุ

ความผิดพลาดในอดีต และกำลังส่งผลต่อ เดลี่ย์ ในปัจจุบันทำให้โปรตีไกลรายนี้คิดกลับตัว เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวในช่วงที่ทำการแข่งขันบนสนามทีพีซี เซาธ์วินด์ ว่า "ผมเสียเวลาไปกับสิ่งที่ไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์กับชีวิตไปหลายปี เมื่อหันกลับมามองตัวเองอีกทีก็พบว่านักกอล์ฟในรุ่นเดียวกันก้าวไปไกลกว่าผมมากมาย ถึงเวลานี้สิ่งที่ผมต้องทำคือมุ่งมั่นกับเกมกอล์ฟเท่านั้น"

"ถึงเวลานี้ผมได้รับบทเรียนแล้วว่า สิ่งอื่นนอกเส้นทางการเล่นกอล์ฟนั้นไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น กอล์ฟ คือหนทางเดียวที่จะทำให้ผมกลับมาเป็นตัวของตัวเอง และ ดูแลครอบครัวได้ จากนี้ไปคือการทำผลงานของตนเองให้ดีที่สุด และ กลับมาสร้างตำนานที่เป็นของตนเองอีกครั้ง"

ฤดูกาลนี้ จอห์น เดลี่ย์ มีอายุครบ 43 ปี แชมป์เมเจอร์สองรายการในอดีตของเขายังคงเป็นต้นทุนสำคัญในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ แม้ว่าที่ผ่านมา เดลี่ย์ จะใช้ชีวิตวัยหนุ่มหมดไปกับการดื่มเหล้า ทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เล่นการพนัน รวมไปถึงปัญหาครอบครัวที่หย่าร้างบ่อยครั้งแต่วันนี้ “ลอง จอห์น” (Long John) ได้
ยูเทิร์น ชีวิตกลับมาเป็นคนใหม่อีกครั้ง

เริ่มจากน้ำหนักที่ลดลงไปถึง 27 กิโลกรัมในสามเดือนด้วยวิธีการผ่าตัดกระเพาะให้มีขนาดเล็กลง ถึงเวลานี้ เป้าหมายในการลดน้ำหนักตัวของเดลี่ย์หวังว่าจะมาหยุดอยู่ที่ 86.5 กิโลกรัม ซึ่ง เจ้าของแชมป์เมเจอร์สองรายการกล่าวว่า อาจเป็นปัญหากับวงสวิงบ้างแต่ก็ไม่มากนัก"

จอห์น เดลี่ย์ ในวันนี้ได้ยูเทิร์น ชีวิตกลับมาที่จุดซึ่งเขาทำได้ดีที่สุดกับการเล่นกอล์ฟ แม้ว่าปัญหาที่ถูกตัดสิทธิลงสนามในพีจีเอทัวร์ จะยังไม่หมดไป หากแต่เจ้าตัวกล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างน่าสนใจว่า "ถึงเวลานี้ผมมองโลกในแง่บวก ไม่โทษใคร หรือโทษเหตุการณ์ใดๆทั้งสิ้นเพราะทุกอย่างเริ่มที่ตัวเรามันก็ต้องจบด้วยตัวเราเองเป้าหมายของผมคือกลับมาทำผลงานให้ดีที่สุดในสนามแข่งขันไม่ว่าจะเป็นพีจีเอ หรือยูโรเปี้ยนทัวร์ ลดน้ำหนักตัวให้มีสุขภาพที่ดีเพื่อจะได้อยู่ดูแลลูก คิดเพียงเท่านี้ชีวิตผมก็เป็นสุขแล้ว

กำลังโหลดความคิดเห็น