xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่าพิษเศรษฐกิจแอลเอจัดพาเหรดฉลองให้เลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นครลอสแองเจลลิส เตรียมจัดงานพาเหรดฉลองแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำปี 2009 ให้แก่แฟนๆ เลเกอร์ส แม้ต้องเผชิญพิษเศรษฐกิจอยู่ก็ตาม
ฟิสเชอร์ เตือนแฟนอย่าป่วนพาเหรด
แอลเอ เลเกอร์ส ประกาศศักดาคว้าแชมป์ NBA เป็นสมัยที่ 15 หลังโค่น ออร์แลนโด แมจิก ในรอบชิงชนะเลิศที่ 4-1 เกม ซึ่งขุนพลนักยัดห่วงฮีโร่เดินทางกลับสู่เมืองเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวาน และมีคิวจัดพาเหรดแห่ “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” กันในวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น เริ่มตั้งแต่ที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ ไปจบที่ ลอสแองเจลลิส เมโมเรียล โคลีเซียม

อย่างไรก็ตาม อันโตนิโอ วิลลาไรโกซา พ่อเมืองแอลเอ ประกาศแล้วจากพิษเศรษฐกิจทำให้งานครั้งนี้คงไม่เอิกเกริกนัก โดยในส่วนของค่าใช้จ่ายในงาน ทีมเลเกอร์สและ “เออีจี” เจ้าของสนามสเตเปิล เซ็นเตอร์ ร่วมกันควักกระเป๋า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 34 ล้านบาท) ขณะที่มียอดผู้บริจาคช่วยงานพาเหรดอีกราว 850,000 เหรียญ (29 ล้านบาท)

วิลลาไรโกซา เผยผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “เราตั้งใจทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อเมืองแห่งนี้ แต่ให้อยู่ในงบประมาณที่ไม่สูงเกินไปนัก ถ้าเราไม่ดำเนินการจัดพาเหรด คุณก็ต้องเจอฝูงชนและคนบางกลุ่มตำหนิติเตียนได้”

“เรามาอยู่รวมกันที่เมืองแห่งนี้เมื่อเราต้องการมาที่นี่ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงมีผู้คนจากหลายภาคส่วนช่วยให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เพราะเราต่างทราบดีว่าเมืองแห่งนี้คู่ควรที่จะได้จัดงานรื่นเริง เราต้องการอะไรแบบนั้น” นายกเทศมนตรีแอลเอ กล่าวต่อ

“ในความเป็นจริงแล้วเราควรฉลองชัยชนะอย่างถูกต้อง เราได้เห็นกันแล้วเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อผู้คนออกมาฉลองกันโดยไม่มีพาเหรด (เกิดจลาจลย่อยๆ ในการฉลองแชมป์ของแฟนๆ) ผมคิดว่ามันคงเป็นการดีกว่าสำหรับการฉลองอย่างสันติวิธี ผมจะเป็นผู้รับผิดชอบอย่างเต็มที่” วิลลาไรโกซา ทิ้งท้าย

ด้าน ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจอมเก๋า เลเกอร์ส ออกมาเตือนแฟนๆ ที่คิดป่วนงาน เหมือนครั้งออกไปทำลายข้าวของที่ใจกลางเมืองเมื่อคืนวันอาทิตย์ จนโดนตำรวจรวบตัวไปสงบสติอารมณ์ในคุกถึง 18 ราย “เราไม่ต้องการเห็นใครสักคนหรือกลุ่มเล็กๆ ฉวยโอกาสในวันที่ยิ่งใหญ่ ไม่มีใครอยากอดทนกับพฤติกรรมของใครก็ตามที่พยายามก่อเหตุ ใครก็ตามที่ต้องการล้มงานฉลอง เห็นว่ามันสำคัญกว่าทีมเลเกอร์ส ก็ขอให้พวกเขาจงอยู่บ้านจะดีกว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น