xs
xsm
sm
md
lg

‘เนลสัน’ ไม่เสียใจคัมแบ็กผิดเวลาทำแมจิกวืดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จาเมียร์ เนลสัน การ์ดดีกรีออล-สตาร์ ยันไม่เสียใจที่เลือกคัมแบ็กสู่รอบชิงชนะเลิศ NBA แม้โดนครหาว่ามีส่วนทำให้ ออร์แลนโด แมจิก เครื่องรวนจนพ่าย แอลเอ เลเกอร์ส ขาดลอย 1-4 เกม

ออร์แลนโด แมจิก คืบคลานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ NBA เป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์เฟรนไชส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี นับตั้งแต่ปราชัย ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ขาดลอย 0-4 เกม แต่ก่อนประเดิมซีรีส์กับ แอลเอ เลเกอร์ส ปรากฏว่า จาเมียร์ เนลสัน ดันประกาศอยากกลับสู่ทีม ทั้งที่ร้างสนามไปนานร่วม 4 เดือน จากการพักฟื้นรักษาอาการบาดเจ็บที่ไหล่ด้วยการผ่าตัดมา

แม้นักวิเคราะห์วิจารณ์บางรายมองว่า เนลสัน สามารถช่วยให้ตำแหน่งการ์ดจ่ายของ แมจิก ข่มทาง เลเกอร์ส แต่ในความเป็นจริงกลับกลายเป็นว่า เนลสัน ทำให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง ราเฟอร์ อัลสตัน ที่ฟอร์มกำลังมาดีๆ ดูกดดันอย่างเห็นได้ชัด แถมเมื่อลงสนามประชันฝีมือ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ เป็นทาง เนลสัน ที่เสียท่าโดยเฉพาะเกมที่ 4 ซึ่งยืนห่างทำให้โดน ฟิสเชอร์ สอยสามแต้มสำคัญของเกม

พอทาง แมจิก พ่ายแพ้ราบคาบเมื่อเช้านี้ 86-99 คะแนน ส่งทาง เลเกอร์ส ขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์เป็นสมัยที่ 15 จึงไม่น่าแปลกใจที่ เนลสัน จะถูกตั้งคำถามจากสื่อมะกัน อย่างไรก็ตาม การ์ดวัย 27 ปี ไม่สะทกสะท้านกับการตกเป็น “แพะรับบาป”

เนลสัน เผยผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่เสียใจที่กลับมาเล่น ผมเสียใจกับบางเพลย์ที่เล่นไป แต่ไม่เสียใจที่กลับมาเล่นให้ทีม จากนี้ผมแค่จะรับฟังสตาฟฟ์โค้ชสอนกันต่อไปในช่วงเทรนนิง เพื่อให้พร้อมสำหรับกลับมาลุยต่อฤดูกาลหน้า”

ด้าน อัลสตัน จอมเก๋าที่เฉลี่ยในซีรีส์เกมชิงชนะเลิศ 15.4 แต้ม กับอีก 11 แอสซิสต์ โชว์แมนไม่คิดโทษ เนลสัน ที่ผลงานแค่ 3.8 แต้ม แต่มี 14 แอสซิสต์ “หลายสิ่งหลายอย่างถูกพรากไปจากซีรีส์นี้ หลายอย่างที่เราทำมันแตกต่างไปจากเดิม แต่ทีมไม่ต้องมากังวลเกี่ยวกับเวลาในการลงสนามของผมหรือเรื่องอะไรแบบนั้นหรอก”
เนลสัน บ้อท่าในการเจอกับเลเกอร์ส
อัลสตัน เซ็งแมจิกแพ้กระเจิง
กำลังโหลดความคิดเห็น