xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีเข้าวินซิว “จอห์นสัน” ปอมปีย์เผยปล่อยตามสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์นสัน
“เดอะ ซัน” (THE SUN) สำนักข่าวจอมฉาวประจำเกาะอังกฤษ รายงาน เชลซี คือทีมที่เข้าวินจ่อคว้า เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษของปอร์ทสมัธ ไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ทางด้าน ปอร์ทสมัธ ต้นสังกัด เผยจำใจต้องปล่อย เพราะเคยลั่นวาจาเอาไว้แล้ว

ตามรายงานระบุว่า ปอร์ทสมัธ ได้รับข้อเสนอราว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 990 ล้านบาท) จาก เชลซี, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อขอคว้าตัว จอห์นสัน ส่วน บาเยิร์น มิวนิค และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ก็เริ่มแสดงความสนใจเข้ามาบ้างแล้วเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม เชลซี คือเต็งจ๋าที่จะคว้าตัว จอห์นสัน ไปร่วมทัพเป็นคำรบที่สอง หลังเคยร่วมงานกันถึง 4 ปี และออกสตาร์ทไป 35 นัดในลีก หลังย้ายมาจาก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ก่อนถูก ปอร์ทสมัธ ยืมตัวไปใช้งานในปี 2006-07 และซื้อไปร่วมทัพแบบถาวรด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท) ในปี 2007

แม้ว่า จอห์นสัน จะเพิ่งต่อสัญญาในถิ่น แฟรตตัน ปาร์ค แต่ ปีเตอร์ สตอร์รี ประธานสโมสร ทำใจต้องเสียแบ็กขวาจอมบุกแน่นอนแล้ว "ตอนเซ็นสัญญากับเรา เขาถามว่าหากมีบรรดาทีม บิ๊กโฟร์ ยื่นข้อเสนอเข้ามาเราจะขัดขวางหรือไม่ ซึ่งแน่นอนผมบอกว่าเราคงไม่ทำเช่นนั้น"

ส่วน แมนฯ ซิตี ทีมที่ร่ำรวยที่สุดในโลกพร้อมจ่ายค่าตัว จอห์นสัน แบบไม่อั้นรวมถึงค่าเหนื่อย 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่ทว่านักเตะวัย 24 ปี อยากลงเล่นใน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ร่วมกับ เชลซี มากกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น