xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยหมี” ใจถึงซิวอภิมหาเรือยอชต์มูลค่า 1.7 หมื่นล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงินเสี่ยหมีซื้อเรือได้แต่ยังซื้อแชมป์ยุโรปให้ เชลซี ไม่ได้
โรมัน อบราโมวิช อภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของ ทีมเชลซี ยอดทีมฟุตบอลจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกลงซื้อเรือ “อีคลิปซ์” ขนาด 557 ฟุต ราคา 300 ล้านปอนด์ (ราว 17,000 ล้านบาท) ทำลายสถิติโลกเรือยอชต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของ ชีก โมฮัมหมัด บิน ราชิด อัล มักตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ

เมื่อต้นปี 2009 ที่ผ่านมา นิตยสารฟอร์บส (Forbes Magazine) รายงานว่า “เสี่ยหมี” อบราโมวิช มีทรัพย์สินส่วนตัวลดลงเหลือเหลือเพียง 6,200 ล้านปอนด์ (ราว 3.5 แสนล้านบาท) ซึ่งลดฮวบลงมาจากปีที่แล้วถึง 12,000 ล้านปอนด์ (ราว 6.8 แสนล้านบาท) จนตกมาอยู่อันดับ 3 มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในเกาะอังกฤษ แถมช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ยังมีข่าวว่าแพ้ไพ่โปกเกอร์จนต้องเสียเรือยอชต์ลำละ 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (28.5 ล้านบาท) แต่ล่าสุดทำท่าว่าเหตุการณ์เสียทรัพย์ที่เกิดขึ้น “เสี่ยหมี” ขนหน้าแข้งไม่ร่วง แม้แต่เส้นเดียว เมื่อล่าสุดมีข่าวว่าเศรษฐีน้ำมันเชื้อสายยิวถอยเรือยอชต์ลำใหญ่ทำรายสถิติโลกออกมาเรียบร้อยแล้ว

สำนักข่าว เมล ออนไลน์ ของอังกฤษ รายงานว่า อบราโมวิช วัย 41 ปี ตกลงซื้อเรือยอชต์ “อีคลิปซ์” จากบริษัทต่อเรือ โบรห์ม แอนด์ วอสส (Blohm & Voss ) ในฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ในราคา 300 ล้านปอนด์ (ราว 17,000 ล้านบาท)

โดย อภิมหานาวาลำนี้ มีขนาดความยาว 557 ฟุต ประกอบไปด้วย ระบบป้องกันขีปนาวุธ, ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 2 ลาน, สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ ยังมีเรื่อดำน้ำส่วนตัวอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมต่อเรือ เผยว่า “อีคลิปซ์” ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำลายสถิติเรือยอชต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของเรือนิรนามขนาด 525 ฟุต ซึ่งเป็นสมบัติของ ชีก โมฮัมหมัด บิน ราชิด อัล มักตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ

อย่างไรก็ตาม อบราโมวิช ต้องรอถึงปี 2010 ถึงจะได้รับการส่งมอบเรือ “อีคลิปซ์” เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของขบวนเรือยอชต์ส่วนตัว ซึ่งเดิมทีมี เรือ เพโลรุส (377 ฟุต) เป็นพี่เบิ้ม ตามมาด้วย เอ็กสเตเซีย (282 ฟุต) และ ซุสเซอร์โร (161 ฟุต)

ภาพหลุดโรงงานเรือ อีคลิปซ์ จากเยอรมนี
กำลังโหลดความคิดเห็น