xs
xsm
sm
md
lg

‘กอร์แทต’ เซ็นเตอร์สำรองแมจิกโอ่รถแรงสุดใน NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ซิน กอร์แทต เซ็นเตอร์สำรอง ออร์แลนโด แมจิก แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เชื่อมั่นว่า “บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5” ของเขาเป็นพาหนะคู่ใจที่แรงสุดในลีก
บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 คันโปรดของเซ็นเตอร์สำรองแมจิก
กลายเป็นผู้เล่นเชื้อสายโปลคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ NBA มาร์ซิน กอร์แทต ถูกดราฟท์รอบ 2 เมื่อปี 2007 มาเล่นให้ ออร์แลนโด แมจิก ซึ่งฤดูกาลนี้เซ็นเตอร์จากโปแลนด์ รับค่าจ้างไป 711,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24 ล้านบาท) ลงสนามเฉลี่ย 11.4 นาทีต่อเกม เข้าเพลย์ออฟลงสนามแค่ 3.4 นาที ได้เฉลี่ย 3.2 แต้มต่อเกม
กอร์แทต ลอยขึ้นสแลมห่วงเลเกอร์ส
อย่างไรก็ตาม กอร์แทต มีคิวหมดสัญญากับ แมจิก ในฤดูกาลนี้ และอาจไม่ต้องเป็นสำรองให้ “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด อีกต่อไป หากลองทดสอบตลาดฟรีเอเย่นต์ดูสักตั้งช่วงหน้าร้อนนี้ ซึ่งผู้เล่นวัย 25 ปี อาจมีเงินถุงเงินถังไปแต่งรถคันโปรดเพิ่มเติม

กอร์แทต เผยกับ “Fanhouse.com” สื่อชั้นนำเกี่ยวกับพาหนะส่วนตัว “ผู้คนในประเทศแห่งนี้ (สหรัฐฯ) ยังไม่รู้จักเกมบาสเกตบอลของผม แต่ทุกคนในเมืองต่างรู้ถึงรถยนต์ของผม ผมไม่คิดว่าจะมีรถคนใดเอาชนะผมได้บนท้องถนน ผมมีเครื่องยนต์ที่บางสิ่งใช้ในวงการแนสคาร์ (NASCAR) นี่เป็นรถที่เร็วที่สุด มันสมบูรณ์แบบ”

“รถคันนี้ของผมสามารถเร่งได้เกิน 200 ไมล์ บางทีอาจเร็วได้ถึง 225 ไมล์ อันที่จริงผมไม่อยากขับรถเร็ว แต่เจ้าคันนี้ออกตัว 0-60 ได้ภายในพริบตา ผมสามารถแต่งให้มันเป็น เฟอร์รารี หรือ ลัมบอร์กินี รุ่นต่อไปได้เลย หลายคนอาจเริ่มหัวเราะ แต่ผมจะรอจนกระทั่งสัญญาณไฟเขียว จากนั้นผมจะเป็นเพียงคนเดียวที่ได้หัวเราะ” กอร์แทต โอ่ต่อ

“ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) ใช้เงิน 3 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 10 ล้านบาท) ซื้อรถยนต์ 600 แรงม้ามาใช้ ส่วนผมใช้เงินครึ่งหนึ่งของเขาได้เจ้ารถ 800 แรงม้ามาขับ มันยังกับเครื่องบิน มีบางสิ่งบางอย่างที่ผมต้องการ บางทีรถคันนี้อาจเร็วที่สุดในฟลอริดา หรือไม่ก็เร็วที่สุดใน NBA” เซ็นเตอร์หัวเหม่งตบท้าย

ด้าน ตำรวจจราจร ซิมิโนล คันที ในฟลอริดา ที่ไม่ขอเปิดเผยนาม ยอมรับในสรรพคุณรถของ กอร์แทต “ผมเกาศีรษะทุกครั้งที่เห็นรถของเขา (กอร์แทต) ขับผ่านไป เราต่างก็รู้ดีว่านั่นเป็นเขา แต่มันก็ยากที่จะเกลียดเขาได้ลง”
กำลังโหลดความคิดเห็น