xs
xsm
sm
md
lg

“ฟ้า-ขาว” โดนเอกวาดอร์อัด 2-0 แซมบ้าแซง 2-1 คัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ ได้จุดโทษจากการถูกทำฟาวล์จังหวะนี้ แต่สังหารพลาด
เอกวาดอร์ ลงเล่นในบ้านตัวเองจัดการทุบ อาร์เจนตินา หงายพังพาบ 2-0 จากฝีเท้าของ วอลเตอร์ อโยวี และ ปาโบล ปาลาซิออส ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ 14 ส่วนอีกคู่สำคัญทีมจ่าฝูง บราซิล เฉือนเอาชนะ ปารากวัยหวุดหวิด 2-1

เกมในช่วงแรกเป็น อาร์เจนตินา ที่ครองบอลเหนือกว่าก่อนมาได้จุดโทษในนาทีที่ 29 เมื่อ คาร์ลอส เตเบซ ได้บอลแตะเข้าเขตโทษก่อนถูก มาร์เซโล เอลิซากา นายทวารเอกวาดอร์รวบล้มลง ทว่า เตเบซ ลุกขึ้นมาสังหารไม่ดี เอลิซากา พุ่งถูกทางป้องกันเอาไว้ได้ กระทั่งจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ขุนพลฟ้า-ขาวน่าได้ประตูขึ้นนำเป็นอย่างยิ่งในนาทีที่ 56 เมื่อ กาเบรียล ไฮน์เซ ได้บอลหลุดขึ้นมาถึงเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้ากลาง เอลิซากา พุ่งออกจากเส้นปัดมาเข้าทาง เฟอร์นานโด กาโก แต่มิดฟิลด์ผมสลวยกลับยิงไปถูก เอลิซากา เซฟอย่างเหลือเชื่อ

เมื่อเจาะตาข่ายไม่ได้ เอกวาดอร์ ที่หาจังหวะตอบโต้เป็นครั้งคราวกลับได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ อาร์เจนตินา จ่ายบอลติดพวกเดียวกันเองมาเข้าทาง วอลเตอร์ อโยวี ที่กระหน่ำด้วยซ้ายนอกเขตโทษส่งลูกพุ่งไซด์ก้อย แม้ มาเรียโน อันดูฮาร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนจะปัดโดนแต่ก็เอาไม่อยู่ บอลเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม

หลังตกเป็นรอง อาร์เจนตินาพยายามเปิดเกมหวังทวงคืน แต่กลับถูกเจ้าบ้านเล่นงานอีกครั้งในนาทีที่ 83 โดย อโยวี จ่ายให้ เอดิสัน เมนเดซ แตะเข้าเขตโทษเกือบชนกันเองกับ ปาโบล ปาลาซิออส กองหน้าตัวสำรอง แต่จังหวะยังเป็นใจให้ ปาลาซิออส ได้โอกาสสับไกเสยเพดานตาข่ายเป็น 2-0

เท่านั้นไม่พอ เอกวาดอร์ เกือบฝังอีกลูกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 จากจังหวะที่ชิงบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย จะลากขึ้นมาซัดไกลส่งบอลพุ่งชนเสาอย่างจัง กระทั่งจบ 90 นาที เอกวาดอร์ เป็นฝ่ายเอาชนะ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน ส่วน อาร์เจนตินา แพ้เป็นนัดที่ 4 ยังมีอยู่ 22 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 4 ต่อไป

ส่วนอีกคู่สำคัญ จ่าฝูงบราซิล เปิดบ้านเอาชนะ ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ปารากวัยไป 2-1 โดยทีมเยือนเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 0-1จาก ซัลวาดอร์ คาบานาส ในนาทีที่ 25 ก่อนถูกแซมบ้าเอาคืน 2ลูกรวดจาก โรบินโญ และ นิลมา ในนาที่ที่ 41, 49 ตามลำดับ จบเกมบราซิล มี 27คะแนน นำปารากวัย 3 แต้ม และทิ้งห่างคู่ปรับสำคัญอย่าง อาร์เจนตินา 5 คะแนน

ผลฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้
เอกวาดอร์ ชนะ อาร์เจนตินา 2-0
โคลัมเบีย ชนะ เปรู 1-0
ชิลี ชนะ โบลิเวีย 4-0
เวเนซุเอลา เสมอ อุรุกวัย 2-2
บราซิล ชนะ ปารากวัย 2-1
มาราโดนา กุนซือฟ้า-ขาวผิดหวังสุดขีด
กำลังโหลดความคิดเห็น