xs
xsm
sm
md
lg

คนกำลังดัง!! "บาเซิล" เล็งใช้นาม "เฟดเอ็กซ์" ตั้งชื่อสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ เตรียมลงแข่งใน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อารีนา !?
ผู้อำนวยการด้านกีฬาของเมือง บาเซิล สวิสเซอร์แลนด์ เตรียมนำชื่อ "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" เด็กท้องถิ่นที่ก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมสูงสุด 14 สมัยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(7มิ.ย.) ไปตั้งชื่อสนามเทนนิสประจำเมือง

หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลก โค่น โรบิน โซเดอร์ลิง ม้ามืดจากสวีเดนคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยแรกหทำสถิติเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 14 สมัยเทียบเท่า พีต แซมพราส ตำนานชาวอเมริกันจนถูกตำนานหลายต่อหลายคนพาเหรดออกมายกให้เป็น G.O.A.T. (Greatest of All Time) หรือ ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลล่าสุดเมืองบาเซิลบ้านเกิดของ "เฟดเอ็กซ์" เห็นสมควรนำชื่อหวดเทพผู้นี้ไปตั้งชื่อสนามเทนนิสประจำเมือง

โดยก่อนหน้านี้สนามเทนนิสอินดอร์ในเมือง บาเซิล ซึ่งรับหน้าที่จัดการแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ เป็นประจำทุกปีใช้ชื่อว่า เซนต์ จาค็อปส์ฮัลเล คล้องกับชื่อสนาม เซนต์ จาค็อปส์ สเตเดียม ของสโมสรฟุตบอล เอฟซี บาเซิล ทีมดังในลีกแดนนาฬิกา ทว่าล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ปีเตอร์ ฮาเวิร์ด ผู้อำนวยการด้านกีฬาของเมืองเผยกับผู้สื่อข่าว เอพี ว่า บาเซิล เตรียมให้เกียรติเปลี่ยนชื่อสนามเทนนิสแห่งนี้เป็น "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อารีนา" แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาที่แน่ชัด

ซึ่งการนำชื่อฮีโร่ของประเทศมาตั้งชื่อสนามเทนนิสเกิดขึ้นมาแล้วหลายแห่ง อาทิ สนาม อาร์เธอร์ แอช แห่งฟลัชชิง เมโดว์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ยูเอส โอเพน ตั้งชื่อตาม อาร์เธอร์ แอช อดีตยอดนักเทนนิสผิวสีชาวอเมริกัน หรือแม้แต่คอร์ตเทนนิส ซูซาน ลองจ์ลอง ใน โรลังด์ การ์รอส ตั้งชื่อตาม ซูซาน ลองจ์ลอง ตำนานเทนนิสเมืองน้ำหอมช่วงต้นศตวรรษที่ 20

ทั้งนี้แฟนเทนนิสต้องติดตามกันต่อไปว่าเมืองบาเซิลจะเปลี่ยนชื่อสนามเทนนิสอินดอร์ของพวกเขาเป็น "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อารีนา" ทันกำหนดที่ เฟดเอ็กซ์ จะลงป้องกันแชมป์เอทีพี ทัวร์ สวิส อินดอร์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้หรือไม่ ส่วนรายการต่อไป เฟเดอเรอร์ ยังลังเลว่าจะลงสนามแข่งขันคอร์ตหญ้าที่เมือง ฮัลเล ประเทศเยอรมนี เย็นวันนี้(9มิ.ย.) หรือจะพักและไปแข่งอีกทีในวิมเบิลดันอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น