xs
xsm
sm
md
lg

ปืนส่อวืดหลังอูดิเนเซ ‘ยาย่า’ สนร่วมงานพี่ชาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ส่อไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว คริสเตียน ซาปาตา กองหลังตัวแกร่งของ อูดิเนเซ มาร่วมงานช่วงซัมเมอร์นี้ แต่อาจมีลุ้นในตัว ยาย่า ตูเร ที่เปรยอยากประสานงานกับ โคโล ตูเร ผู้เป็นพี่ชาย

เมื่อวันก่อนมีรายงานว่า อาร์เซนอล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้คว้าตัว โทมัส เวอร์มาเลน ปราการหลังทีมชาติเบลเยียม มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกดัตช์ ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) แต่ความจริงแล้ว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสประสงค์ในตัว คริสเตียน ซาปาตา และก็ติดตามสถานการณ์ของนักเตะมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว

โดย ซาปาตา ดีกรีทีมชาติโคลัมเบีย เผยกับ “เดอะซัน” สื่อเมืองผู้ดี “ทั้ง ยูเวนตุส, ฟิออเรนตินา, เอซี มิลาน, อาร์เซนอล และ บียาร์รีล อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผม หลายทีมต้องการเซ็นสัญญากับผม แต่ยังไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามา”

“ผมคิดว่าถ้ามีข้อเสนอดีๆ ส่งไปยัง อูดิเนเซ พวกเขาก็พร้อมพิจารณา เพียงแต่ว่าดูเหมือนสโมสรยังไม่ต้องการปล่อยผมออกไป ณ เวลานี้” ดาวเตะผิวสีวัย 22 ปี ที่เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่นฟริอูลี จนกระทั่งปี 2013 ทิ้งท้าย

นอกจาก ซาปาตา “ปืนใหญ่” แห่งลอนดอนยังให้ความสนใจในตัว ยาย่า ตูเร ซึ่ง “เดอะซัน” ได้สัมภาษณ์กองกลางตัวรับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ที่สามารถถอยตัวเองมายืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็น “เป็นความจริงที่ว่ามันคงจะสุดยอดไปเลยถ้าได้เล่นกับพี่ชายตัวเอง (โคโล) ในสโมสรยักษ์ใหญ่ นั่นเป็นเรื่องที่วิเศษแต่คุณไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

ก่อนหน้านี้ ยาย่า วัย 26 ปี เคยมาทดสอบฝีเท้ากับ อาร์เซนอล เมื่อปี 2005 แต่ไม่ได้สัญญาถาวร เจ้าตัวจึงตัดสินใจโยกไปเล่นกับ โอลิมเปียกอส ในลีกกรีซ และย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลนา จนกระทั่งพาต้นสังกัดผงาดซิว “ทริปเปิลแชมป์” ในฤดูกาล 2008/09 ได้สำเร็จ
ซาปาตา ที่อูดิเนเซหวงแหน
ยาย่า สนใจร่วมงาน โคโล
กำลังโหลดความคิดเห็น