xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เป็นปลื้ม เอาชนะใจคนปารีส !

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ที่ในเวลานี้กลายเป็นที่รักของชาวเมืองปารีส
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาว สวิสเซอร์แลนด์ ออกมายอมรับอย่างหน้าชื่นตาบานว่า รู้สึกเป็นปลื้มที่ตอนนี้เขาทำให้กรุงปารีสประสบปัญหารถติดได้ เนื่องจากแฟนๆเทนนิส ต่างจอดรถโบกไม้โบกมือทันทีเมื่อเห็นเขาเดินอยู่บนทางเท้า ซึ่งกำลังใจชนิดล้นหลามในครั้งนี้จะส่งผลให้เขามีความมุ่งมั่นเพิ่มมากขึ้นในการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่นครั้งแรกในชีวิต

หลังจากที่"เฟด-เอ็กซ์"ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ด้วยการปราบ กาแอล มงฟิลส์ นักเทนนิสเจ้าถิ่น มืออันดับ 11ของโลก ไป 3-1 เซ็ต ด้วยสกอร์ 7-6 (8-6), 6-2, 6-4 เข้าไปพบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 จากอาร์เจนตินา

โดยนักเทนนิสมือ 2 ของโลกออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "เมื่อผมเดินอยู่ตามท้องถนนหรือขับรถออกไปทานข้าวเพื่อทานมื้อเย็น แฟนๆเมื่อเจอผม ต่างก็เข้ามาทักทายว่า "นี่คือปีของคุณแล้ว พยายามให้เต็มที่นะ" โดยมีทั้งตะโกนออกมาจากรถ บางรายถึงกับฝ่าไฟแดง เพื่อที่จะขอรายเซ็นและถ่ายรูปผมให้ได้ มันเป็นสัปดาห์ที่น่าปลื้มใจมาก"

ทั้งนี้โอกาสของเฟเดอเรอร์ ค่อนข้างสดใสเนื่องจากตัวเต็งอย่าง ราฟาเอล นาดาล, แอนดี เมอร์เรย์ และโนวัค โยโควิช ต่างตกรอบกันไปทั้งหมด ซึ่งเฟเดอเรอร์ก็กลายเป็นขวัญใจของคนฝรั่งเศสไปเรียบร้อยแล้วเนื่องจากโชว์ฟอร์มเยี่ยมในสนามและยังประพฤติตัวเป็นที่รักของผู้คนภายนอกสนามอีกด้วย

ศึกเฟรนช์ โอเพ่นรอบรองชนะเลิศ จะเริ่มทำการแข่งขันในเย็นวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย. เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

โดยคู่แรก จะเป็นการพบกันระหว่าง โรบิน โซเดอร์ลิงค์ (มืออันดับ23 ชาวสวีเดน ) พบกับ เฟอร์นันโด กอนซาเลซ (มือ12 โลกชาวชิลี )

คู่ถัดมาเป็นการพบกันระหว่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 จากอาร์เจนตินา พบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (มืออันดับ 2 ของโลกชาวสวิส)
กำลังโหลดความคิดเห็น